X

ความคืบหน้าเครซี่เวฟเหวี่ยงเด็กตกเครื่องล่าสุดน้องขาหักขอย้าย รพ ผ่าตัดด่วน

น้องฝ้าย หรือด.ญ.สิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหักจากแรงเหวี่ยงเครซี่เวฟขอย้าย ไป รพ.โรงพยาบาลเมืองนารายณ์ เพื่อทำการผ่าตัดด่วน ด้านพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายดิเรก คนคุมเครื่องต่อจากนายเอก (ไม่ทราบนามสกุล) รับสารภาพว่านายเอกไม่ได้ล๊อคเซฟตี้ก่อนเดินเครื่องจริง ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหารอผลของคนเจ็บจากแพทย์และผลตรวจสอบเครื่องเครซี่เวฟจากวิศวกร ขณะที่ผู้จัดงานและดูแลเครื่องเล่นยอมรับว่าใบอนุญาตยังไม่ออก แต่เปิดให้เล่นก่อน

ความคืบหน้าล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้เรียกตัวนายศรชัย จันทรโชตะอายุ 62 ปี ผู้ดูแลเครื่องเล่นในสวนสนุกงานฤดูหนาว ภายในสนามกีฬาโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ได้ยอมรับว่าเปิดให้เล่นเครื่องเล่นก่อนที่จะรับอนุญาต ซึ่งก่อนเปิดงานได้ยื่นขอใบอนุญาตกับทางเทศบาลเมืองลพบุรี แล้ว แต่ทางเทศบาลเมืองลพบุรี ยังไม่ได้เซ็นออกใบอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร ส่วนการแจ้งข้อหานั้น ต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บครบทุกคนก่อน เนื่องจากขณะนี้บางราย ยังรักษาตัวอยู่ และการสอบปากคำจะต้องทำต่อหน้าอัยการ และสหวิชาชีพเนื่องจากยังเป็นเยาวชน รอผลการรักษาของการแพทย์ และผลการตรวจสอบทางผู้เชียวชาญที่ตรวจสอบเครื่องเล่นก่อนจึงจะแจ้งข้อหาได้

ขณะที่นายพินิจ อ่อนไสว นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่าเรื่องใบอนุญาต ตนเองได้ให้ทางผู้ประกอบการดำเนินการขอใบอนุญาตเอง ซึ่งในเบื้องต้นผู้ประกอบการได้ยื่นแล้ว แต่ทางเทศบาลยังไม่ได้เซ็นเนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดวันเสาร์อาทิตย์ แต่ก็ไม่ได้สั่งห้ามทางผู้ประกอบการ จึงได้เปิดให้บริการก่อน และก็มาเกิดเหตุ ซึ่งเรื่องนี้ทางนากยกสมาคมฯ ก็ไม่สามารถจะสั่งห้ามไม่ให้เล่นได้ เพราะถ้าเกิดความเสียหายเกรงจะถูกฟ้องร้องเรียกเสียค่าเสียหายได้ แต่อย่างไรก็ตามทางผู้ประกอบการก็ได้แสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายทั้งหมดส่วนเครื่องเล่นที่เกิดเหตุทางนายกเทศเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้ขอให้ผู้ประกอบการหยุดไปก่อน 1 วัน จนกว่าจะได้ผลสรุปผลการตรวจสอบ และผลสอบสวนของเจ้าหน้าที่ถึงหลักฐานใบประกอบการ และการอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย จึงจะอนุญาตให้ดำเนินการต่อไปได้

ส่วนอาการของเด็กหญิงสิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บขาหัก ล่าสุดได้ย้ายจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเมืองนารายณ์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชน เพื่อทำการผ่าตัดขาที่หัก โดยในเบื้องต้นต้องเสียค่าใช้จ่าย 50,000 บาท ซึ่งทางผู้ปกครองแจ้งว่าทางผู้ประกอบการได้จ่ายค่ารักษาในส่วนนี้เบื้องต้นกับโรงพยาบาลแล้ว ส่วนอาการทางสมองจะต้องรอผลทางแพทย์วินิจฉัยอีกที่ว่ามีอาการอย่างไร ในส่วนของ ด.ช.ทินภรณ์ หรือน้องโอม จูดี อายุ 12 ปี น.ส.นภสร บัวโภชน์ อายุ 15 ปี และ น.ส.รุจิรา จิตรเกตุ อายุ 15 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ ซึ่งทั้ง 3 ราย ยังไม่ได้เจรจาเรื่องการรักษาพยาบาล เนื่องจากยังต้องสอบปากคำกับพนักงานสอบสวนเสียก่อน ซึ่งทางผู้ประกอบการได้กล่าวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี หากผู้เสียหายพร้อมตนเองยินดีที่จะดำเนินการทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน