X

นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรีสั่งหยุดเครื่องเล่นสวนสนุกทุกชนิดในงานฤดูหนาว

จากเหตุการณ์คนคุมเครื่องเล่น เครซี่เวฟ เครื่องเล่น แบบ 18 ที่นั่ง ภายในงานฤดูหนาวลพบุรี สะเพร่า ไม่ตรวจสอบเซฟตี้ส่งผลให้ร่างคนเล่น ถูกเครื่องเหวี่ยงจนหลุดลอยเหินฟ้าตกตกลงมาที่พื้นในระดับความสูง 6 เมตร จำนวน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาลจำนวน 4 ราย 1 ในจำนวนนั้นเป็นเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัสขาซ้ายหัก

จากคลิปเหตุการณ์ภายในงานฤดูหนาวจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2562 ที่จุดเครื่องเล่นสวนสนุกพบว่าที่เครื่องเล่นเครซีเวฟ ขณะที่เด็กชายหญิงจำนวน 18 คน ขึ้นไปนั่งเล่น และเครื่องกำลังหมุนวนเหวี่ยงไปมาด้วยความแรงขึ้นตามลำดับ ความสูงกว่า 6 เมตร และในระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อเหล็กกลอนตัวล็อค และสายเซฟตี้ล๊อกที่นั่งของริมขวาของเครื่องเล่น ได้หลุดออกทำให้เครื่องเหวี่ยงจนร่างของเด็กจำนวน 4 คน หลุดลอยออกมาจากที่นั่งตกลงกระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บทั้งหัวแตก และขาหักต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จำนวน 4 คน ทราบชื่อต่อมาคือ (1)เด็กหญิงสิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี (2) นางสาว นภสร บัวโภชน์ อายุ 15 ปี (3)นางสาวรุจิรา จิตรเกตุ อายุ 15 ปี เด็กชาย ทินภรณ์ จูดี อายุ 12 ปี ทั้งได้รับบาดเจ็บหัวแตกและเจ็บหน้าอก สำหรับ ด.ญ.สิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี ซึ่งขาซ้ายหักต้องพักรักษาตัวที่ รพ. ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแพทย์อนุญาตให้กลับไผพักฟื้นที่บ้านได้


จากการสอบถามเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ปกครองของเด็กที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนที่พนักงานจะเดินเครื่องเล่นดังกล่าวได้ทำการล๊อคที่นั่ง รัดเซฟตี้ และล็อคกลอนที่นั่งทุกคน แต่ในจุดที่เด็กตกลงมายังมีที่นั่งว่างอีก 2 คน จึงได้เปิดล๊อค ให้เด็กขึ้นไปนั่ง แต่พนักงานที่คุมไม่มีการสำรวจก่อนกลับเดินไปนั่งที่ควบคุม และได้เดินเครื่องเล่นทันที ในขณะที่เครื่องหมุนเหวี่ยงด้วยความแรงในรอบที่ 2 ซึ่งแรงเหวี่ยงยังไม่แรงมากนัก ผู้เล่นจำนวน 4 คน ริมขวามือได้หลุดออกจากที่นั่ง ทำให้ร่างของเด็กทั้ง 4 คน ลอยละลิ่ว ตกลงกระแทกกับพื้น จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนพนักงานหลังจากเกิดเหตุก็ได้หยุดเครื่องแล้วเข้าไปปลดล๊อค ก่อนที่จะหายตัวไปในความมืด ทิ้งผู้ได้รับบาดเจ็บโดยที่ไม่มีการเข้าช่วยเหลือแต่อย่างใด


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ธ.ค. พนักงานสอบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน วิศวกร ได้เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้สอบปากคำนายศรชัย จันทรโชตะ อายุ 62 ปี คนคุม และดูแลเครื่องเล่นดังกล่าวหลังจากที่ได้ไปเยี่ยม ด.ญ.สิรัตน์ โพธิ์มา ที่นอนพักรักษาตัวที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช ได้กล่าวว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากความประมาท และความสะเพร่า ของนายเอก (ไม่ทราบนามสกุล) ที่ไม่ตรวจสอบเซฟตี้ ก่อนเดินเครื่องเล่น เครซี่เวฟ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุนายเอก อาจตกใจกลัวความผิด จึงได้วิ่งหนีไป ซึ่งทางบริษัทจะได้ตามตัวมาให้พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรีได้สอบปากคำถึงการเกิดอุบัติเหตุต่อไป แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทางบริษัทยินดีรับผิดชอบทั้งหมด เนื่องจากเครื่องเล่นภายในสวนสนุกทุกชนิดมีการทำประกันอุบัติเหตุประเภทที่ 1 ไว้แล้วทุกชนิด


ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี พร้อมด้วยสมาคมผู้ปกครองและครู รร.พิบูลวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองป้องกัน อ.เมือง ลพบุรี ได้ลงพื้นที่ภายในงานฤดูหนาวจังหวัดลพบุรี โดยนายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของสวนสนุกในแต่ละชนิดทุกราย ขอให้หยุดเล่นในคืนนี้ 1 คืน และในวันรุ่งพรุ่งนี้ วันที่ 2 ธ.ค. 62 เวลาทำการ ขอให้นำหลักฐานใบประกอบการ และการได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ หากตรวจสอบแล้วถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายก็จะอนุญาตให้ทุกราย แต่ถ้าหากพบว่าไม่ได้ขออนุญาต หรือไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ก็จะแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน