X

เคซี่เวฟเครื่องเล่นภายในงานฤดูหนาวสะบัดเด็กหลุดเหินฟ้ากระแทกพื้นเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 22.30 น.ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเล่น CRAZYWAVE “เควี่เวฟ” ภายในสวนสนุกในงานฤดูหนาวจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2562 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย เป็นเด็กชาย 2 ราย และหญิงจำนวน 1 รายถูกนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราชไปก่อนหน้าแล้ว

ที่สวนสนุกภายในงาน เคซี่เวฟ พบว่าได้หยุดเล่นไปแล้ว และไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่คุมเครื่อง สอบถามผู้ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุมีผู้เล่นจำนวนมากรอคิว เพื่อเล่นเคซี่เวฟ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กชาย หญิง ในขณะที่เครื่องเริ่มหมุน ไปได้ประมาณ 2-3 รอบ เคซี่เวฟ ได้สะบัดผู้เล่นจำนวน 4 ราย ล่วงลงกับพื้น ซึ่งมีเด็กชายที่นั่งด้านขวาสุดของเครื่องได้สะบัดกระเด็นตกลงมาที่พื้นด่านล่างได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกเลือดอาบ และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขวาอีก 2 รายถูกนำตัวส่ง รพ. อีก 1 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเคซี่เวฟ มีจำนวน 18 ที่นั่ง หมุนวนไปตามแนว เป็นวงโดยมีคำเตือนติดไว้ที่หน้าเครื่องเล่นถึงระเบียบและการระวัง โดยมีชื่อรายชื่อของวิศวกรควบคุมการติดตั้งเครื่องเล่นดังกล่าวติดไว้ และเครื่องเล่นภายในสวนสนุกทุกชิ้นมีการประกันภัยไว้ทุกชนิด ซึ่งก่อนจะมีการติดตั้ง และเริ่มเล่นจะมีวิศวกรมาคอยควบคุมกำกับดูแล ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับ เครื่องเล่น เคซี่เวฟ แต่อาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ดูแลที่ ไม่ได้ ล็อคสลักที่นั่งไม่เรียบร้อย เมื่อเคซี่เวฟ หมุนเหวี่ยงแรงขึ้นทำให้ตัวคนนั่งหลุดลอย เดชะบุญที่เครื่องเพิ่มเริ่มหมุนได้เพียง 2-3 รอบที่ยังไม่มีแรงเหวี่ยงมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งให้งดเครื่องเล่นดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อรอวิศวกรผู้ชำนาญการลงพื้นที่ตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน