X

ธารน้ำใจหลั่งไหลสู่แฝดทรหดจากพ่อดูยูทูบทำคลอดตัดสายสะดือด้วยมีดทำครัว

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของสุดยอดพ่อขี้เกรงใจ เปิดยูทูบการทำคลอดให้เมีย ใช้มีดทำครัวตัดสายสะดือให้ลูกแฝด แต่แม่เสียเลือดมากนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช แพทย์ทำการรักษา ให้แม่และลูกแฝดพักฟื้น และดูอาการจำนวน 7 วัน จนอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูกแฝด ทางทีมแพทย์เวชกุมาร รพ.พระนารายณ์มหาราช จึงได้อนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าวอีกครั้ง พบกับนายมานะ เพิ่มทอง และนางศิริรัตน์ เพิ่มทอง ลุงและป้าของน้องดิว และน้องเดียร์ ซึ่งได้ทำความสะอาดห้องพัก ต่อโต๊ะสำหรับเป็นที่นอน ไว้รอต้อนรับหลานสาวและเหลนแฝดด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส ด้วยและกล่าวดีใจ ที่เห็น ด.ญ.กชนิภา (แฝดพี่)น้ำหนักตัวแรกคลอด 2.20 กิโลกรัม และ ด.ญ.เกณิกา ขันยอด (แฝดน้อง) น้ำหนักตัว 1.90 กิโลกรัม น่าตาน่ารัก น่าชัง ปลอดภัย แข็งแรง โดยมีเจ้าหน้าที่จาก รพ.พระนารายณ์มหาราช รุดเดินทางมาเยี่ยมและมอบของใช้สำหรับเด็กแรกเกิด ซึ่งทั้งพ่อและแม่มือใหม่ได้กล่าวขอบคุณผู้มีจิตเมตตา ที่ส่งของใช้สำหรับเด็กมาให้ และที่ไปเยี่ยมถึงที่ รพ.


ด้านนานดลฤทธิ์ ขันยอด อายุ 22 ปี สามีที่ทำคลอดให้กับภรรยาด้วยมือของตนเอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันที่ภรรยาคลอดลุงไม่อยู่ไปเข้ายามตอนกลางคืน รถก็ไม่มี อีกทั้งดึกมากแล้วเกรงใจป้าที่ป่วย เงินก็ไม่มีสักบาทเดียว จึงได้ทำการเปิดยูทูบวิธีการทำคลอด จนถึงขั้นตัดสายสะดือ โดยที่ใช้มีดทำครัวลวกน้ำร้อนลงมือตัดสายสะดือให้ลูกทั้งสอง ยอมรับว่ากลัวมากเห็นภรรยาเลือดไหลนองพื้น จากนั้นจึงได้ไปตัดผ้าห่มทำเป็นผ้าอ้อม ห่อตัวลูกไว้ และกอดลูกไว้ในอ้อมอกคนละคนกับภรรยา จนรุ่งเช้าถึงเดินไปบอกกับป้า ซึ่งก็โดนป้าตำหนิรุนแรง ที่ไม่รีบไปบอกและตัดสินใจทำคลอดโดยไม่มีความรู้ เดชะบุญที่ทั้งหมดปลอดภัย


ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา นายปริญช์ หรือจ๊อด สังข์เงิน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 6 ต.บางลี่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ผู้ที่ประสานงานขอความช่วยเหลือจากพวกสมาชิกรถมอเตอร์ไซด์แต่งภายในจังหวัดลพบุรี ”นาม 2T ไร้เทียมทาน” และกลุ่มดันโลลุ่มเจ้าพระยา จ.สิงห์บุรี พร้อมพวกแก๊งจักรยานยนต์แต่งสวยงามชาย หญิงกว่า 20 คน เดินด้วยรถตู้ จำนวน 2 คัน จักรยานยนต์อีกว่า 20 คัน บรรทุกข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็กทารกมาเต็มคันรถ เพื่อมามอบให้กับน้องคัพเค้ก และน้องโดนัท เด็กแฝดทรหด วัย 10 วัน อีกทั้งยังมอบเงินสดที่รวบรวมจากสมาชิกจำนวน 20,310 บาท มอบให้กับพ่อแม่น้องไว้ในการซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น และเตรียมไว้สำหรับซื้อนมเนื่องจากว่า นมของแม่เริ่มไหลไม่ทันกิน


โดยน้องปริญช์ หรือจ๊อด ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้เข้ามามีส่วนได้ช่วยเหลือ น้องแฝด ที่เกิดมาขาดแคลน ไม่มีแม้แต่ผ้าอ้อม ซึ่งสมาชิกของพวกตนที่มาไม่ได้แต่งรถเพื่อไว้ซิ่ง หรือแข่งขันบนทางสาธารณะให้ประชาชนเดือดร้อน แต่สมาชิกของพวกตนได้รวมตัวกันทำคุณงามความดี ช่วยเหลือเจือจุน ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากในพื้นที่ หรือมีผู้ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งในวันนี้มาเห็นสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ก็รู้สึกสงสารจับใจ และดีใจที่พวกตนมีส่วนได้ช่วยเหลือ และรับปากจะดูแลช่วยเหลือน้องแฝดทรหดคู่นี้ตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน