X

สาธิตอาวุธยุทโธปกรณ์และอำนาจการยิงของเหล่าปืนใหญ่ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62 ณ. พลับพลาเขาพุโลน สนามยิงปืนใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ พล.ต.วิสันติ สระศรีดา ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี ได้กล่าวต้อนรับคณะนักศึกษาหลักสูตร วปอ.สปท., วสท.สปท.,สจว.,สปท.,วทบ.,รร.สธ.ทบ.,รร.สธ.ทอ. พล.อ.นเรนท์ สิริภูบาล ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พร้อมทั้งคณาจารย์ คณะนักศึกษาหลักสูตรต่างๆ และเจ้าหน้าที่อื่นๆ เข้าเยี่ยมชมการบรรยายสรุป และชมสาธิตอาวุธยุทโธปกรณ์ และอำนาจการยิงของเหล่าทหารปืนใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยระบบค้นหาเป้าหมาย ระบบอำนวยการยิง ระบบควบคุมและแจ้งเตือนภัย ระบบอาวุธ กระสุน และระบบควบคุมบังคับบัญชา รวมทั้งสาธิตการยิงปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน และอำนาจการยิงของเหล่าทหารปืนใหญ่ ประจำปี 2562


ด้วยคณะนักศึกษา พร้อมด้วยคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของหลักสูตรต่างๆ ประกอบด้วยหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 62 หลักสูตรเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 61 หลักสูตรหลักประจำวิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 65 หลักสูตรการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองบัญชาการกองทัพไทยรุ่นที่ 11 หลักสูตรประจำโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ชุดที่ 98 หลักสูตรพัฒนาวินัยและความมั่นคงนักบริหาร รุ่นที่ 2 หลักสูตรเสนาธิการทหารอากาศรุ่นที่ 64 หลักสูตรปฏิบัติการร่วม รุ่นที่ 1 (สำนักการศึกษาทหาร สปท.) และหลักสูตรชั้นนายพัน กว่าพันนาย ได้เข้าชมการสาธิต ของเหล่าทหารปืนใหญ่ ขีดความสามารถของยุทโธปกรณ์ ที่มีอานุภาพนากรทำลายข้าศึก ตั้งแต่ระยะไกล ด้วยเสียงปืนอันกึกก้องนั้นได้สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทหารทุกเหล่าในสนามรบ รวมถึงสามารถข่มขวัญ และสร้างความสูญเสียให้แก่ข้าศึกอย่างใหญ่หลวง ซึ่งได้รับสมญานามว่า “ราชาแห่งสนามรบ”


พล.ต.วิสันติ สระศรีดา ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ยังได้กล่าวกับคณะนักศึกษาหลักสูตรต่างๆ อีกว่า ในการสาธิตอำนาจการยิงนี้ ซึ่งจะทำให้ทุกท่านมีความมั่นใจในศักยภาพ และมีส่วนร่วมในการสนับสนุนกองทัพ ซึ่งจะทำให้กองทัพมีความพร้อมรบอันจะส่งผลถึงความมั่นคงของประเทศชาติ ซึ่งในการสาธิตอาวุธยุทโธปกรณ์ของเหล่าทหารปืนใหญ่ในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจาก หน่วยบัญชาการป้องกันทางอากาศกองทัพบก ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์อุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร ศูนย์การบินทหารบก กองพลทหารปืนใหญ่ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศองค์การมหาชน และหน่วยขึ้นตรงของศูนย์การทหารปืนใหญ่ ที่ร่วมในการส่งกำลังพล และอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วย ได้นำมาสาธิตให้ได้ชมในวันนี้ ซึ่งหวังว่าคณะนักศึกษาทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ และประโยชน์ทั้งต่อตนเองตลอดจนหน่วยงานในทุกระดับสืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน