X

“นครสงขลา”เดินหน้าเชิงรุก!!บริการใหม่องค์กรรับใช้ประชาชน

เทศบาลนครสงขลา เดินหน้าลงพื้นที่รับฟังปัญหาและความต้องการของชาวบ้านอย่างใกล้ชิดเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เสนอความคิดเห็น ตลอดจนปัญหา-ข้อเสนอแนะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมการพัฒนาเมืองอย่างมีทิศทาง

ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ส่วนราชการ สำนักการช่าง กองสวัสดิการสังคม พนักงานเทศบาล ลงพื้นที่ชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องของประชาชน ขณะเดียวกันได้ดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ทั้งระบบท่อระบายน้ำ การขุดลอกคู เพิ่มไฟสว่างตามชุมชนต่างๆ ปัญหาขยะ ควบคู่กันไป ตามนโยบายด้านการบริหารและการบริการเพื่อเป็นองค์กรรับใช้ประชาชน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการบริหารและการบริการเชิงรุกเพื่อให้เป็นองค์กรรับใช้ประชาชน

ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลากล่าวว่าการจัดการด้านการบริหาร เป็นกระบวนการสำคัญที่จะผลักดันให้การบริหารงานของเทศบาลประสบความสำเร็จและให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนส่วนร่วมเป็นหลัก และเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขร่วมกัน จึงลงพื้นที่เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เสนอความคิดเห็น ข้อเสนอแนะแนะการทำงานของผู้บริหารได้ตลอดเวลา การบริหารงานเทศบาลเพื่อรักษาประโยชน์ส่วนร่วม อำนวยความสะดวก และให้บริการแก่ประชาชน

ทั้งนี้เพื่อประสิทธิภาพในการพัฒนาเมืองสงขลา ให้เป็นเมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม นอกจากนี้ในอนาคตเทศบาลนครสงขลายังมีอีกหลายโครงการดีๆ ที่จะสร้างประโยชน์สุขแก่ชาวบ่อยาง จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากพ่อแม่ พี่น้องทุกคนมาช่วยกันผลักดันให้ทุกโครงการประสบความสำเร็จ เพื่อก้าวสู่เมืองแห่งความสุขที่สมบูรณ์แบบไปด้วยกัน

“การลงพบปะประชาชนอย่างใกล้ชิดทำให้รับทราบปัญหาและความต้องการของประชาชนและสะท้อนถึงความตั้งใจของเทศบาลนครสงขลา ได้มุ่งหวังให้พี่น้องชาวบ่อยาง กินดี อยู่ดี มีความสุข ได้รับบริการขั้นพื้นฐานอย่างครบถ้วน และยังถือเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งภาครัฐ และภาคประชาชนได้มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันยิ่งขึ้น และได้แลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน อันก่อให้เกิดกระบวนการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน”

พรศิริ หงษ์ทอง จากชุมชนวัดศาลาหัวยาง

ด้านพรศิริ หงษ์ทอง จากชุมชนวัดศาลาหัวยาง เทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา บอกว่า ดีใจและมีกำลังใจมากที่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเข้ามาดูแลชุมชนอย่างใกล้ชิด ได้เข้ามาพัฒนาท่อระบายน้ำในชุมชน ตามตรอกซอยฝาท่อคูระบายน้ำได้รับการดูแลเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้คนในชุมชนเองต้องตระหนักและช่วยกันดูแลชุมชนตัวเองในเบื้องต้นด้วย

ภูมิ รักษ์ภู่ จากชุมชนวัดศาลาหัวยาง

ขณะที่ภูมิ รักษ์ภู่ จากชุมชนวัดศาลาหัวยาง เทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา การพบปะพูดคุยและเยี่ยมเยียนพร้อมรับฟังปัญหาแ ตลอดจนข้อเสนอแนะต่างๆ ชาวบ้านหลายคนอุ่นใจและดีใจ ที่ทั้งส่วนข้าราชการ ผู้บริหารสนใจ ห่วงใยความเป็นอยู่ ทำให้เราเกิดความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและการพัฒนาชุมชนอย่างแท้จริง

การมีส่วนร่วมก่อให้เกิดผลดีต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชน หรือเมืองสงขลาบ่อยาง ชาวบ้านหรือผู้ที่มีโอกาสเข้ามาแสดงความคิดเห็น ความต้องการ ตลอดจนนำเสนอปัญหาต่างๆ ของคนในชุมชนย่อมเกิดความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการบริหาร ความคิดเห็นถูกรับฟังและนำไปปฏิบัติเพื่อการพัฒนาชุมชนของตัวเอง และที่สำคัญผู้ที่มีส่วนร่วมจะมีความรู้สึกเป็นเจ้าของชุมชน เจ้าของท้องถิ่น ความรู้สึกเป็นเจ้าของจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนชุมชนเมืองสงขลาบ่อยางที่ดีที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ