X

ศิษย์มหาวชิราวุธสงขลาร่วมอาลัยรัฐบุรุษ

วานนี้ ( 26 พค. 2562 เวลา 19.00 น.) ณ ห้องประชุม 100 ปี โรงเรียนมหาวชิราวุธ พลังเครือข่ายศิษย์เก่าจากโรงเรียนมหาวชิราวุธหลากหลายอาชีพและนายโยธิน ทองเนื้อแข็ง หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด วไลก่อสร้าง ในฐานะนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ เป็นตัวแทนเพื่อน “มว.87 เสือเหลือง”ร่วมจุดเทียนแสดงความไว้อาลัยและเชิดชูเกียรติให้กับ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ

โรงเรียนมหาวชิราวุธ สถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นด้านวิชาการที่เป็นเลิศแล้ว ยังเป็นสถาบันแห่งการหล่อหลอมให้ทุกชีวิตที่ได้รับการบ่มเพาะความรักความผูกพันและมีความภูมิใจต่อโรงเรียนแห่งนี้รวมทั้งแนวคิดด้วยอมตะวาจา “ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ตามคำสอนของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นักเรียนเก่ามหาวชิราวุธที่พวกเขาต่างให้ความเคารพนับถือ และยึดถือเป็นหลักในการปฏิบัติตนเสมอ

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า โรงเรียนมหาวชิราวุธจังหวัดสงขลา คือสถาบันการศึกษาที่ประสบความสำเร็จในการสร้างเมล็ดพันธ์ทางความคิดและผลิตบุคลากร ที่เป็นเลิศของประเทศ หลายคนมีคุณงามความดีเป็นที่ยกย่องในสังคมรวมทั้งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในสาขาวิชาชีพต่างๆมาตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี ปัจจุบัน โรงเรียนมหาวชิราวุธ ได้รับความเชื่อถือว่าเป็นโรงเรียนที่มีส่วนหล่อหลอม ให้นักเรียนจบไปแล้วได้ทำหน้าที่เพื่อรับใช้สังคมหลากหลายอาชีพ

นายโยธิน ทองเนื้อแข็ง เจ้าของ หจก.วไลก่อสร้าง ในฐานะนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธที่มีความรักและผูกพันกับโรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่วันแรกซึ่งเข้ามาเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในปี พ.ศ. 2526 จนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในนามศิษย์เก่า“ ม.ว.87 เสือเหลือง” ซึ่งเป็นนักเรียนเก่าอีกรุ่นมีความโดดเด่น มีกิจกรรมร่วมเพื่อโรงเรียนและสังคมในฐานะศิษย์เก่าอย่างต่อเนื่องด้วยความรักความผูกพันและความภูมิใจที่มีต่อโรงเรียนรวมทั้งความต้องการที่จะ “ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ตามคำสอนของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นักเรียนเก่ามหาวชิราวุธที่พวกเขายึดถือเป็นบุคคลต้นแบบ… “การตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน คือการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี เป็นสถาบันที่ดี เป็นองค์กรที่ดี เป็นตัวอย่างที่ดี มุ่งกระทำแต่ความคดี เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ