X

มสธ.รุกติดอาวุธทางปัญญาบุคคลากรท้องถิ่นทุ่งหว้า

สตูล-นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น มสธ.รุ่น 2 สตูล มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพบุคลากรทางการเมืองและการปกครองส่วนท้องถิ่น และขยายโอกาสทางการศึกษาในพื้นที่จุดบอดทางการบริการการศึกษา ยึดหลัก “เปิดโอกาสทางการศึกษา เรียนที่ไหนก็เรียนได้ เรียนทางไกลกับ มสธ.”

การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศ และการศึกษาเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ดังนั้นการศึกษาจึงเปรียบประดุจดังอาวุธทางปัญญาที่นำจะพาให้มนุษย์นำไปพัฒนาตนเอง พัฒนาสังคม และชุมชน ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ ได้กำหนดให้การศึกษาเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งความรู้และความเสมอภาคทางการศึกษาซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมให้มีคุณภาพเพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน

 

หลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต แขนงวิชา นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ภายใต้การดูแลของรองศาสตราจารย์ ดร.วิทยาธร ท่อแก้ว ประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตร พร้อมทีมพัฒนาหลักสูตรผู้ทรงคุณวุฒิด้านสื่อสารการเมืองระดับประเทศตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญการเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิและโอกาสทางการศึกษาอย่างเสมอภาค มีคุณภาพ ทั่วถึง และเป็นธรรม รวมถึงส่งเสริมโอกาสในการเรียนรู้ ตลอดชีวิตแก่ทุกคน

ดังนั้นทางนิเทศศาสตร์ มสธ. ได้เปิดสอนปริญญาโท หลักสูตร “นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น”  ณ ที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล รุ่น 2  เพื่อมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพบุคลากรทางการเมืองและการปกครองส่วนท้องถิ่น และขยายโอกาสทางการศึกษาในพื้นที่จุดบอดทางการบริการการศึกษา โดยยึดหลักการ “เปิดโอกาสทางการศึกษา เรียนที่ไหนก็เรียนได้ เรียนทางไกลกับ มสธ.”

​ โดยได้รับความร่วมมือกับหอการค้าจังหวัดสตูลโดย​ดร.พิทักษ์​สิทธิ์​ ชีว​รัฐ​พัฒน์​ประธาน​หอการค้า​จังหวัด​สตู​ล และอาจารย์​พิเศษผู้ร่วมผลักดันการขยายโอกาสทางการศึกษาในระดับปริญญาโทให้กับบุคคลากรในระดับท้องถิ่นอย่างเต็มที่ สมกับคำที่ว่า “ที่ไหน เวลาใด ใครก็เรียนได้”​สำหรับ​นักศึกษา​รุ่น 2 จังหวัดสตูล​มีทั้ง กำนัน​ผู้ใหญ่​บ้าน​ผอ.รพ.สต.​ ทหาร​ และบุคลากร​ของเทศบาล​ อีกทั้งยังมีเครือข่ายที่เข้มแข็ง​เข้าร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ หลักสูตร​นวัตกรรม​การสื่อสาร​ทาง​การเมือง​และ​การ​ปกครอง​ท้องถิ่น​ อยู่ระหว่างการเปิดรับนักศึกษา​ใหม่ในระดับ​ปริญญาเอก​ หลักสูตร​ปรัชญา​ดุษฎี​บัณฑิต​ สาขา​นวัตกรรม​การสื่อสาร​ทาง​การเมือง​และ​การ​ปกครอง​ท้องถิ่น​ เป็นหลักสูตรที่น่าสนใจมาก​ เหมาะสำหรับ​นัก​การเมือง​ทุก​ระดับ​ อาจารย์​ นักวิชาการ​ สื่อมวลชน​และนักวางแผนการ​สื่อสาร​ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ​ด้านสื่อสารการเมือง​ระดับประเทศ​อย่างศาสตรา​จารย์​ดร.สุ​ร​พงษ์​ โ​ส​ธน​เสถียร​เป็นที่ปรึกษาหลักสูตร​ และผู้เชี่ยวชาญทั้งมีประสบการณ์​ด้านนี้มาอย่างต่อเนื่อง​ยาวนาน​อย่าง​ รศ.ดร.วิทยาธร​ ท่อ​แก้ว​เป็นประทาน​น​กรรมการ​บริหาร​หลักสูตร​ และทีมคณาจารย์​อาวุโส​ผู้มาสอนอีกจำนวนมาก​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ