X

นครสงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้ เปิดบ้านร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ในระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2561 นครสงขลา หรือ “สงขลาบ่อยาง”มีโอกาสต้อนรับผู้มาเยือน โดยดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ในฐานะเจ้าบ้านเป็นประธานร่วมเปิดงาน “สถาปนิกทักษิณ 61” โดยกรรมาธิการสถาปนิกทักษิณเป็นเจ้าภาพจัดงาน ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา เมื่อค่ำคืนวันที่ 22 ที่ผ่านมาท่ามกลางการจัดงานที่ทรงคุณค่า

ตลอดทั้งวันภายในงานมีกิจกรรมวาดภาพ แลเริน เพลินวาด ซึ่งมี”นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมวาดภาพ แลเริน เพลินวาด ในงานสถาปนิกทักษิณ’61 ภายใต้ชื่อ “สองเล เสเริน” ณ ย่านเมืองเก่าสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลาอย่างมีสีสันกิจกรรม “คุยเฟื่องเรื่อง Sketch”กิจกรรม “Workshop แลเริน เพลินวาด การประกวดออกแบบสถาปัตยกรรม

 

มีสถานศึกษาทั่วทั้งภาคใต้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมส่งผลงานนักเรียน นักศึกษาเข้าประกวดออกแบบสถาปัตยกรรม ณ ย่านเมืองเก่าสงขลา  จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประกวดภาพถ่าย ณ ย่านเมืองเก่าสงขลา  กิจกรรมการคัดเลือก “เรินแถวควรค่าแก่การอนุรักษ์ภาคใต้” กิจกรรม”สถาปนิกน้อย ที่ใช้ชื่อว่า “วาดเรื่องเริน เมืองสองเล  ตลอดจนการจัดนิทรรศการผลงานสถาปนิกภาคใต้ ที่สำคัญภายในงานมีการจัดสัมมนาภายใต้หัวข้อ “พัฒนาแนวคิดเดิมให้ก้าวไปอีกขั้น เกิดวิวัฒนาการสถาปัตยกรรม” ณ แหล่งเรียนรู้สำคัญของเมืองสงขลา “หับ โห้ หิ้น”  หรือหลายคนรู้จัก “โรงสีแดง สงขลาบ่อยาง”

“วันนี้ชาวสงขลาได้มีโอกาสต้อนรับสถาปนิกทั่วทุกภาค ผู้มาเยือน และนักท่องเที่ยว นอกจากเป็นการพบปะ และพัฒนาวิชาชีพสถาปนิกแล้ว ยังเป็นการเปิดบ้านเปิดเมืองของสงขลาบ่อยาง การเรียนรู้เรื่องราวเมืองเก่าสงขลาของสถาปนิกที่มาร่วมงาน ขอบคุณทางกรรมาธิการฯที่ได้เลือกเมืองเก่าสงขลาบ่อยางภายใต้การจัดงาน “สองเล เสเริน”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ