X

นิเทศฯมสธ.เปิดป.เอกนวัตกรรมสื่อสารการเมืองสร้างผู้นำมืออาชีพ

ในยุคดิจิทัลการปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องสำคัญ หลักสูตร นวัตกรรมการสื่อสารการเมืองและการปกครองส่วนท้องถิ่น นิเทศศาสร์ มสธ.ตอบโจทย์สังคมยุคใหม่รุกสร้างผู้นำสื่อสารมืออาชีพ พร้อมเปิดป.เอกสร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้ “ที่ไหน เวลาใด ใครก็เรียนได้ ผ่าน mobile app innocom stou

 

การสร้างคนให้มีคุณภาพคือการสร้างคนด้วยระบบการเรียนรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง ทั้งการเรียนรู้ในระบบ-นอกระบบ และการศึกษาระดับอุดมศึกษา ยุคดิจิทัลยุคท้าทายการสื่อสารเพื่อพัฒนาฐานรากสู่ความยั่งยืน เพื่อเข้าถึงโอกาสและสังคมยุคใหม่แห่งการเรียนรู้

“ที่ไหน เวลาใด ใครก็เรียนได้”หลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต แขนงวิชา”นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น”มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชรุกการเรียนสอนในยุคดิจิทัลรับการเปลี่ยนแปลงอย่างใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่น ล่าสุดทางหลักสูตร โดยรศ.ดร. วิทยาธร ท่อแก้ว ประธานหลักสูตรแขนงวิชานวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น ได้จัดปฐมนิเทศนักศึกษารุ่นที่ 2/2 ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูลพร้อมเปิดรับสมัครรุ่นที่ 3 ไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2526 พร้อมกันนี้ได้เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าเรียนระดับปริญญาเอกในรุ่น 1 ภาคการศึกษา1/2562 และเปิดเรียนในวันที่ 15 กันยายน 2562 นี้ โดยรศ.ดร. วิทยาธร ท่อแก้ว ในฐานะประธานหลักสูตรแขนงวิชานวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น พร้อมคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องในหลักสูตร พัฒนาศักยภาพเพื่อรองรับสังคมยุคใหม่ ยุคแห่งการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลและการเปิดโอกาสทางการศึกษาสู่การพัฒนาท้องถิ่นด้วยมิติทางการสื่อสาร ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เรียนที่ทำหน้าที่และเป็นผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ที่เกี่ยวข้องในงานทางการเมือง การปกครอง และการพัฒนาท้องถิ่น

“ทรัพยากรมนุษย์หรือ คน เป็นทรัพยากรที่สำคัญการพัฒนาคนให้มีคุณภาพคือการพัฒนาหรือการสร้างคนด้วยระบบการเรียนรู้ การเตรียมความพร้อมของคนเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ทั้งการเรียนรู้ในระบบ-นอกระบบ และการศึกษาระดับอุดมศึกษา ในยุคดิจิทัลเป็นยุคท้าทายทางด้านวิทยาการของศาสตร์ด้านต่างๆ โดยเฉพาะศาสตร์ทางด้านการสื่อสารเพื่อพัฒนาสังคมและท้องถิ่นสู่ความยั่งยืน หลักสูตรนิเทศศาสตร์ แขนงวิชา “นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น ในระดับปริญญาโท รุ่น 2/2 ได้ปฐมนิเทศในช่วงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูลที่ผ่านมา ทางหลักสูตรมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะการวิจัย การประยุกต์ทฤษฏีจนสามาถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่รับผิดชอบ นักศึกษาเข้าเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยนอกจากเนื้อหาสาระจากประมวลสาระวิชาต่างๆ ตลอดจนอาจารย์ผู้สอนให้คำแนะนำจากส่วนกลางและในพื้นที่ ที่สำคัญการเรียนรู้ ด้วย mobile app innocom stou”

ประมวลสาระ หรือชุดวิชาต่างๆ มีเนื้อหาที่ตอบโจทย์ผู้เรียนให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตนเองพัฒนาชุมชมสังคมและท้องถิ่น เป็นการสร้าง“นักสร้างสรรค์” ก้าวสู่มืออาชีพในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะชุดวิชานวัตกรรมการสื่อสาร Communication Innovation เป็นการเรียนรู้ที่ว่าด้วยพัฒนาการของนวัตกรรมการสื่อสาร บริบททางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม และเทคโนโลยีที่มีความสัมพันธ์กับนวัตกรรมการสื่อสาร การหลอมรวมสื่อ การสื่อสารดิจิทัล การสื่อสารแบบมัลติแชลแนล การกำหนดปัญหา ประเด็น และกลยุทธ์ในการประยุกต์ใช้นวัตกรรมการสื่อสาร การวางแผนและการจัดทำโครงการเกี่ยวกับนวัตกรรมการสื่อสาร เพื่อการเรียนรู้ แก้ปัญหา และการพัฒนาด้านต่างๆ การแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์เกี่ยวกับประเด็นปัญหาด้านนวัตกรรมการสื่อสาร และจริยธรรมเกี่ยวกับการใช้นวัตกรรมการสื่อสาร

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายชุดวิชาที่เกี่ยวข้องเช่น ทฤษฎีการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น การวิจัยการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น การจัดการนวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น การบูรณาการนวัตกรรมการสื่อสารทางการเมือง การบูรณาการนวัตกรรมการสื่อสารทางการปกครองท้องถิ่น การพัฒนาผู้นำการเมืองด้านการสื่อสาร วิทยานิพนธ์นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น ทั้งนี้ผู้เรียนในระดับปริญญาโทและเอก ผู้เรียนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา

“หลักสูตรนิเทศศาสร์ แขนงวิชา นวัตกรรมการสื่อสารการเมืองและการปกครองส่วนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดสอนในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก เพื่อส่งเสริมแนวคิดการมีส่วนร่วมการพัฒนาเมืองในมิติต่างๆ ทั้งด้านการศึกษา เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตอย่างครอบคลุมการปฏิบัติงานด้านการสื่อสารองค์กร

ผู้ที่ปฏิบัติงานหรือผู้ที่ต้องการปฏิบัติงานด้านสื่อสารองค์กร หรืองานด้านประชาสัมพันธ์ หรืองานการสรางภาพลักษณ์หรืองานรณรงค์ หรืองานการหาเสียงเลือกตั้ง หรืองานการสื่อสารรูปแบบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานทางการเมือง หรือการปกครองส่วนท้องถิ่น หรือผู้ปฏิบัติงานด้านสื่อสารมวลชน นักพัฒนาท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น นักการเมืองระดับชาติ นักการเมืองระดับท้องถิ่น ผู้ปฏิบัติงานในพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมือง นักวิชาการ ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือผู้ที่สนใจทั่วไป โดยผู้สมัครมีคุณสมบัติสมัครผู้สมัครเข้าศึกษาจบในปริญญาตรีทุกสาขา ในหลักสูตรนิเทศศาสร์มหาบัณฑิต แขนงวิชา นวัตกรรมการสื่อสารการเมืองและการปกครองส่วนท้องถิ่น และระดับปริญญาเอกซึ่งกำลังเปิดรับสมัครในรุ่น 1 ภาคการศึกษา1/2562 และเปิดเรียนในวันที่ 15 กันยายน 2562 นี้”

วิทยาการสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทสำคัญทางด้านการเมือง และการปกครองท้องถิ่นอย่างมากมาย และมากยิ่งขึ้นในยุคนี้ การมีความรู้ความเข้าใจในแนวคิด ทฤษฏี และหลักการต่างๆ  ทางนวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น จะเสริมสร้างศักยภาพของผู้เรียนให้มีสมรรถนะสูงในการปฏิบัติงาน และนำไปสู่ความสำเร็จในการปฏิบัติงานในหน้าที่ การศึกษาในหลักสูตรที่สำคัญ เพื่อการวิจัยในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ การเรียนแขนงวิชา นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น ตามความสนใจจะเจาะลึกซึ่งทำให้ผู้เรียนสามารถวางแผน ดำเนินการ ประเมินการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ