X

สงขลาผู้สมัครสส.พร้อมเครือข่ายเพียบแต่ไร้สีสันทางการเมือง

การเปิดรับสมัครสส.สงขลาวันแรก การจัดการของกกต.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่พรึบด้วยทัพสื่อทุกค่ายปักหลักรายงานสถานการณ์และบรรยายกาศ ขณะที่ผู้สมัครและกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนแต่ละพรรคมากันเพียบต่างรอลุ้นเบอร์พร้อมเตรียมดอกไม้และป้ายเชียร์ให้กำลังใจอย่างอบอุ่นแบบไร้สีสันความคึกคักทางการเมือง

ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ที่อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา คณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ได้มีการเตรียมความพร้อม สถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระหว่างวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ 2562 โดยการจัดเตรียมสถานที่ และวัสดุอุปกรณ์ จัดวางเก้าอี้ และโต๊ะรับสมัครประจำจุดต่างๆ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วกับผู้สมัคร ส.ส.วันแรก

ช่วงเช้ามีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ถึง 15 พรรค รวมผู้สมัครทั้ง 8 เขต มีจำนวน 108 คน โดยพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครในช่วงเช้านี้ประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคคลองไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา พรรคไทยรักษาชาติ พรรคประชาชาติ พรรคประชานิยม พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อธรรม พรรคภูมิใจไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคอนาคตใหม่ และพรรครวมพลังประชาชาติ ในช่วงบ่ายมีพรรคการเมืองมาสมัครเพิ่มรวมทั้งหมด 17 พรรค รวมผู้สมัครทั้ง 8 เขต จำนวน 121 คน  โดยพบว่าเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้มาสมัครมากที่สุด ทั้งนี้ การรับสมัครในช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งผู้สมัครและกองเชียร์ปฏิบัติตามกฎกติกา

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพื้นที่ด้านนอกอาคารรับสมัครมีรถแห่ เครือข่ายภาคประชาชนของแต่ละพรรคต่าง รอลุ้นเบอร์สมัคร พร้อมดอกไม้โดยดอกไม้ที่เตรียมกันมาส่วนใหญ่เป็นกุหลาบและดาวเรือง พร้อมชูป้ายข้อความเชียร์เพื่อให้กำลังใจด้วยความอบอุ่นแต่ขาดสีสันและบรรยากาศทางการเมืองที่คึกคัก

สำหรับเขตเลือกตั้ง ที่ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ คือนายสรรเพชญ บุญญามณี ได้เบอร์ 10 หลังได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อยได้กราบไหว้ท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งตั้งประดิษฐานอยู่ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ท่ามกลางการให้กำลังใจของประชาชนอย่างอบอุ่นก่อนเดินทางกลับ ขณะที่สื่อมวลชนหลายแขนงยังปักหลักทำหน้าที่และเกาะติดบรรยากาศการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ