X

“มนตรี ดอเลาะ” “คนรุ่นใหม่ จริงใจ ติดดิน” ว่าที่ผู้สมัครสส. ปชป.ปัตตานี เขต 2

“มนตรี  ดอเลาะ” ชูสโลแกน“คนรุ่นใหม่ จริงใจ ติดดิน”ว่าที่ผู้สมัครสส. ปชป.ปัตตานี เขต 2  เชื่อมั่นปชป. อุดมการณ์ทันสมัย เดินหน้าต่อไป ทำได้ไว ทำได้จริง ที่ยึดโยงประชาชนด้วยผลงานการกระจายความเจริญสู่ท้องถิ่น

“มนตรี ดอเลาะ”หรือ“นายกดิง” เป็นที่รู้จักของพี่น้องชาวตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ในฐานะผู้นำรุ่นใหม่ ตามหลักยึดที่ว่า คนรุ่นใหม่ จริงใจ ติดดิน” สวมเสื้อปชป.ลงสนามสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรปัตตานี เขต 2  เชื่อมั่นอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์เคียงคู่ประชาชนบนวิถีประชาธิปไตย ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ด้วยผลงานเด่นที่หลากหลาย ที่สำคัญเช่นการจัดตั้งกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา “กยศ .”เป็นที่ประจักษ์

เป้าหมายสำคัญ “กยศ.”คือให้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้กู้ยืม สำหรับเป็นค่าเล่าเรียน ค่าใช่จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา และค่าใช่จ่ายที่จำเป็นในการครองชีพระหว่างศึกษา ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับอาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินของผู้ปกครอง และเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศโดยรวม

“กยศ” เริ่มต้นครั้งแรกตามนโยบายของรัฐบาลชวน หลีกภัย ที่แถลงต่อรัฐบาลเมื่อ วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2535 เพื่อเป็นโอกาสให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสศึกษาต่อ การขับเคลื่อนการพัฒนากองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ.มีมาตามลำดับ ทั้งการออก มติคณะรัฐมนตรี การตราพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เพื่อรองรับนโยบายนี้

และการกู้ยืมเงินของนักเรียน นักศึกษา เกิดขึ้นครั้งแรก ตั้งแต่ปีการศึกษา 2539  ต่อมา จึงได้มีการประกาศใช้ “พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2541” มีผลทำให้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา “กยศ.”  มีฐานะเป็นนิติบุคล โดยอยู่ในกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง

ด้วยอุดมการณ์ ผลงาน และแนวทางการรวมพลังและศักยภาพของคนรุนใหม่พรรคประชาธิปัตย์ สอดรับกับความมุ่งมั่นตั้งใจ ของ “มนตรี ดอเลาะรวมพลังตั้งมั่น ขยันอย่างมีกลยุทธ์ ทุ่มสุดใจเพื่อสู่ชัยชนะ ประกาศเจตนารมณ์ด้วย 3 เหตุผลขันอาสาขอเป็นตัวแทนของชาวปัตตานี“ประการแรกอาสาดูแลเด็กและเยาชนชาย-หญิงในด้านกีฬา -การศึกษา ประการที่ 2 มุ่งมั่นในหลักปฏิบัติทางศาสนาทั้งพุทธและมุสลิม และประการที่ 3 จากความรู้และประสบการณ์ในการทำงานผู้บริหารท้องถิ่นของผม เข้าใจปัญหาและมีแนวทางการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในท้องถิ่น มั่นใจการสร้างพลังร่วมพัฒนาปัตตานีก้าวหน้าเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า” ความมุ่งมั่นตั้งใจของ “มนตรี ดอเลาะ”เพื่อชาวปัตตานี

“มนตรี ดอเลาะ”คนรุ่นใหม่ จริงใจ ติดดิน” ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรปชป. ปัตตานี เขต 2  ปชป. อุดมการณ์ทันสมัย เดินหน้าต่อไป ทำได้ไว ทำได้จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ