X

“สรรเพชญ บุญญามณี”บนเส้นทางการเมือง 2,190 วัน “สรรเพชญคนจริง สุขทุกข์ไม่ทิ้ง พึ่งพิงได้”

“สรรเพชญ บุญญามณี” ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร สงขลา เขต 1 “คำไหน คำนั้น”  2,190 วัน บนเส้นทางการเมือง “สรรเพชญคนจริง สุขทุกข์ไม่ทิ้ง พึ่งพิงได้” เดินหน้าต่อไป รวมพลังร่วมขับเคลื่อนสงขลาเมืองต้นแบบการศึกษาทันสมัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีเมืองที่มีความสุขแบบยั่งยืน

“สรรเพชญ บุญญามณี”  “คำไหน คำนั้น” ชูสโลแกนรรเพชญคนจริง สุขทุกข์ไม่ทิ้ง” พึ่งพิงได้ ประกาศเจตนารมณ์ 3 เหตุผล ปักธงปชป.สนามเลือกตั้งสงขลาเขต 1 “ประการแรก. ผมมุ่งมั่น ตั้งใจ มีอุดมการณ์ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ จ. สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมเอง ประการที่ 2. ผมเข้าใจปัญหาละมีแนวทางในการแก้ปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชน ด้วยประสบการณ์ที่ลงพื้นที่ และประการที่ 3  ผมมีพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ฝากความหวังและไว้วางใจผมให้เข้าไปแก้ปัญหา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น”

พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญคุณภาพชีวิตตั้งแต่ฐานรากแก่เด็กเล็ก-เยาวชน นมโรงเรียนและอาหารกลางวันฟรีให้เด็กไทย โครงการอาหารกลางวัน เกิดจากความตระหนักของพรรค ที่มุ่งมั่นแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนาการในเด็กอย่างต่อเนื่อง ในสมัยอดีตนายกรัฐมนตรี “ชวน หลีกภัย” ได้มีพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวัน  ในโรงเรียนประถมศึกษา  พ.ศ.2535 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กไทยทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง สืบเนื่องจนถึงสมัยของอดีตนายกรัฐมนตรี “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ในปี 2553 ที่ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนการการะจายอำนาจ จัดงบประมาณนมดื่มและอาหารกลางวันฟรีให้กับเด็กประถมทั่วประเทศไทย

จนถึงปัจจุบันนี้ร่วม 30 ปี รวมถึง กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. “ชวน หลักภัย” ผู้จัดตั้งกองทุนนี้ขึ้นมา คือให้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้กู้ยืม สำหรับเป็นค่าเล่าเรียน ค่าใช่จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา และค่าใช่จ่ายที่จำเป็นในการครองชีพระหว่างศึกษา ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับอาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินของผู้ปกครอง และเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศโดยรวม จนถึงปัจจุบัน

“ผมมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อร่วมผลักดันการขับเคลื่อนพัฒนาสงขลา เมืองต้นแบบแห่งการศึกษา องค์ความรู้ใหม่ ๆ ในโลกปัจจุบันให้เข้าถึงประชาชน หรือบุคคลทั่วไปให้มาก การพัฒนาคน คนพัฒนาสังคม สร้างสงขลาสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้วยการศึกษารูปแบบใหม่ ด้วยแนวคิดการยกระดับการศึกษาทั้งในและนอกระบบ การเรียนรู้ตลอดชีวิต บนโลกยุคใหม่เชิงสร้างสรรค์ รับการเปลี่ยนแปลง   คำไหน คำนั้น”

พรรคประชาธิปัตย์เคียงคู่พี่น้องประชาชน ดูแลลูกหลานให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ อุดมการณ์ทันสมัยในการรับใช้พี่น้องประชาชน ทำให้ลูกหลานมีการศึกษาในระดับภูมิภาค คนไทยต้องเรียนฟรีมีคุณภาพ เมื่อโลกเปลี่ยนมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ประยุกต์ใช้พัฒนาสงขลาก้าวหน้า

76 ปี พรรคประชาธิปัตย์จริงจังด้านการศึกษาด้วยผลงานเป็นที่ประจักษ์ เดินหน้าต่อไป ทำได้ไว ทำได้จริง  2,190 วัน ของ“สรรเพชญู บุญญามณี” มุ่งมั่น  “คำไหน คำนั้น” สงขลา เมืองต้นแบบการศึกษาทันสมัย  “สรรเพชญคนจริง สุขทุกข์ไม่ทิ้ง พึ่งพิงได้ อุดมการณ์ทันสมัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ