X

“เจะอามิง โตะตาหยง” ปักธงปชป.สู้ศึก นราธิวาสเขต 5 มั่นใจ”โฉนดชุมชน”สร้างคุณภาพชีวิตชายแดนใต้

“ พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดินตามหลักยึด ของ “เจะอามิง โตะตาหยง” เข็มทิศทางความคิดที่มุ่งมั่นขันอาสาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนพรรคประชาธิปัตย์นราธิวาส เขต 5  เดินหน้าต่อไป  ในการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความมั่นคง ด้วยผลงาน “โฉนดชุมชน”และจัดตั้งสถาบันบริหารจัดการที่ดิน เพื่อพี่น้องชายแดนใต้ มีที่ทำกิน ที่อยู่และสร้างอาชีพ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอ รือเสาะ ศรีสาคร บาเจาะ ยี่งอ สุคิรินทร์ จะแนะ ระแงะ สุไหงปาดี มีเอกสิทธิ์ที่เป็นโฉนดที่ดิน เป็นของตนเอง และผลงานสำคัญด้านการกระจายอำนาจและงบประมาณสู่ท้องถิ่นเข้มแข็ง ทำได้ไว ทำได้จริง

“เชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์อุดมการณ์ทางการเมือง ที่มั่นคง พรรคสังคม คนสร้างพรรค พรรคมั่นคง  สถาบันทางการเมือง อุดมการณ์ ทันสมัย ทำได้จริง 76 ปี พรรคประชาธิปัตย์ เคียงคู่ ประชาชน บนวิถีทางประชาธิปไตย ได้ให้ความสำคัญ การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ปัจจุบัน ผมตัดสินใจไม่ลังเล”

อุดมการณ์ พรรคประชาธิปัตย์”ประกาศเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2489 ข้อ (5) ให้ความสำคัญการกระจายอำนาจ การดำเนินการในท้องถิ่นในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของประเทศให้มีความมั่นคงยั่งยืน  เนื่องจากความใกล้ชิดขององค์กรปกครองท้องถิ่น มีมากกว่าส่วนกลาง ยืนหยัดขับเคลื่อนอุดมการณ์ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่พรรคได้ประกาศ เจตนาไว้ต่อสาธารณ เมื่อพรรคได้รับเสียงสนับสนุน เป็นรัฐบาลได้เสนอกฎหมาย การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น จนสำเร็จและเป็นที่มา “พรบ.กำหนดแผนและขั้นตอนกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542” ประกาศราชกิจจานุเบกษา ณ.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2542 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ “ชวน หลีกภัย” สมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยืนหยัดอดทนจากประกาศอุดมการณ์ 53 ปี สามารถผลักดันพรบ.กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นจนสำเร็จ “ท้องถิ่นก้าวไกล ประเทศไทยเข้มแข็ง”

พรบ.กระจายอำนาจแก่ปกครองส่วนท้องถิ่นปี 2542 การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ สร้างการมีส่วนร่วม “ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมพัฒนา” ผลงานเพื่อประชาชนและสังคมปัจจุบัน บทพิสูจน์ อุดมการณ์ทันสมัยทำได้จริง ด้วยความอดทน ต่อสู้ในกระบวนการรัฐสภา ในระบบประชาธิปไตย ตลอดมา

“เจะอามิง โตะตาหยง” “ พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดินร่วมพลังตั้งมั่น ขยันอย่างมีกลยุทธ์ ทุ่มสุดใจเพื่อสู่ชัยชนะ พรรคประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้จริง. ปักธงพร้อมสู้ศึกสนามเลือกตั้ง นราธิวาส เขต 5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ