X

“ราชิต”สวมเสื้อปชป.ประกาศก้อง 3 เหตุผลปักธงเขต 1 เมืองคอนสู้ศึกเลือกตั้ง

ราชิต สุดพุ่ม สวมเสื้อปชป.ประกาศก้อง 3 เหตุผลตัดสินใจบนเส้นทางสายเมือง ด้วยสโลแกนหาเสียง “ตั้งใจ ใกล้ชิด ติดดิน” รวมพลังตั้งมั่น ขยันอย่างมีกลยุทธ์ ทุ่มสุดใจเพื่อชัยชนะ

นายราชิต สุดพุ่ม  อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดฉายา “นักปกครองหัวใจเกษตร” นายอำเภอของประชาชน ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเขต 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช ชูสโลแกนหาเสียงเลือก “ตั้งใจ ใกล้ชิต…ติดดิน ประกาศ 3 เหตุผล สวมเสื้อประชาธิปัตย์ พร้อมลงสนามสู้ศึกการเมือง

“ประการแรก ช่วยเหลือประชาชนในมิติการเมือง ประการที่สองพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชให้มีความเจริญก้าวหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่ และประการที่สามต้องการพัฒนาประเทศให้ก้าวทันนานาชาติ จากประสบการณ์การทำงานลงพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเข้าใจปัญหา มีแนวทางแก้ไขด้วย 3 ผลสำคัญที่ผมตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง” ความมุ่งมั่นของ “ราชิต สุดพุ่ม” ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรนครศรีธรรมราช เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จากอดีตนักปกครองหัวใจเกษตรสวมเสื้อประชาธิปัตย์สู้ศึกเลือกตั้งบนเส้นทางสายการเมือง

หากเอ่ยชื่อ “ราชิต” ด้วยวิธีคิดและบุคลิกที่เรียบง่ายติดดินมีความตั้งใจจริงในการทำงานด้วยภูมิหลังจากประสบการณ์การทำงานนายอำเภอของประชาชน “นายอำเภอหัวใจเกษตร” มุ่งมั่นพัฒนา ยังคงอยู่ในความทรงจำของพี่น้องประชาชนและเครือข่ายในพื้นที่นครศรีธรรมราช ผลงานในอดีตที่โดดเด่นจากการขับเคลื่อนเครือข่ายเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ผู้ผลิต และ ผู้บริโภค ภายใต้โครงการ “พระพรหมเกษตรอินทรีย์” ที่จุดประกายขยายผลได้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายประชาชนผู้รักสุขภาพทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจำนวนมาก เป็นความภาคภูมิใจที่อดีตนักปกครองผู้นี้ได้ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนนครศรีธรรมราชอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากความภูมิใจร่วมของพี่น้องนครศรีธรรมราช”ราชิต” ยังมีผลงานอันทรงเกียรติในฐานะนักปกครองต้นแบบที่ดีด้วยรางวัลนายอำเภอของประชาชน ระดับเขต เขต 11 ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ปีพ.ศ. 2550 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย รางวัลชนะเลิศ โครงการ “นายอำเภอน้อย” โดยฝึกสอน แนะนำ ส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เข้าใจและรักในอาชีพของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เมื่อครั้งทำหน้าที่นายอำเภอพระพรหม ปีพ.ศ. 2551 ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

หากย้อนภูมิหลัง “ราชิต” ในฐานะลูกหลานบ้านหน้าศาล อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าใจปัญหา และมีแนวทางแก้ไขให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จากบทบาทและประสบการณ์การทำงานตั้งแต่ปลัดอำเภอปากพนัง เฉลิมพระเกียรติ นบพิตำ จากนั้นทำหน้าที่เป็นจ่าจังหวัดนครศรีธรรมราช ป้องกันจังหวัด นครศรีธรรมราช และก้าวสู่ตำแหน่งนายอำเภอ พระพรหม ในช่วง ปีพ.ศ. 2547-2553 นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ในช่วงปีพ.ศ. 2553 – 2558 ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ศ. 2558

 “ราชิต” ยังได้ทำหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยบทบาทรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และเกษียณชีวิตราชการในปี พ.ศ.2564  จากประสบการณ์การทำงานพัฒนาอย่างต่อเนื่องยาวนานจึงตัดสินใจสู้ศึกทางการเมืองร่่วมพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งมีด้วยอุดมการณ์-ทันสมัยตามหลักยึดที่ว่าอุดมการณ์ประชาธิปไตระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำงานเพื่อประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

และในวันนี้พร้อมหลักยึดของตนเองที่ว่า ตั้งใจ ใกล้ชิต ติดดิน สวมเสื้อประชาธิปัตย์ รวมพลังตั้งมั่น ขยันอย่างมีกลยุทธ์ ทุ่มสุดใจเพื่อชัยชนะ  เดินหน้าต่อไป ทำได้ไว้ ทำได้จริง “ราชิต สุดพุ่ม”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ