X

ทม.แม่เหียะเปิดบ้านต้อนรับนักศึกษาป.เอก มสธ.แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานวิจัย พัฒนาท้องถิ่น

“ทุกข์ของชาวบ้าน คือการบริการของเรา กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ กล้าเปลี่ยน กระบวนการบริหารแบบบูรณาการทุกภาคส่วนเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่น ผมภูมิใจที่มีโอกาสคณะนักศึกษาระดับปริญญาเอกและคณาจารย์หลักสูตรนวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น มสธ.เป็นการเปิดมิติใหม่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ผู้บริหาร ส่วนราชการ พนักงาน เครือข่ายกำนันผู้ใหญ่ ได้มีโอกาสให้การต้อนรับและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัย เทศบาลเมืองแม่เหียะในการบริหารจัดการความสำเร็จขององค์กรในด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และในฐานะเจ้าบ้านที่มีโอกาสให้การต้อนรับ” คำกล่าวด้วยความมุ่งมั่นของนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เปิดเผยให้ฟังอย่างน่าสนใจว่าเทศบาลการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) นอกจากรางวัลต้นแบบท้องถิ่นดิจิทัล จากสำนักนายกรัฐมนตรี แห่งเดียวของประเทศโดยหลังจากที่เทศบาลเมืองแม่เหียะได้คิดค้น และปรับใช้เทคโนโลยี มาดำเนินงานในการบริหารงานและบริการประชาชน โดยทีมพัฒนาของเทศบาลแม่เหียะเองมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 และพัฒนาต่อเนื่องมาโดยตลอดเพื่อใช้บริหารงานและให้บริการประชานเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแต่ขณะเดียวกันได้พัฒนาในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่ทั้งด้านเศรษฐกิจสังคม สิ่องแวดล้อม คุณภาพชีวิต การศึกษาวัฒนธรรม

ด้านรศ.ดร.วิทยาธร ท่อแก้ว ในฐานะประธานหลักสูตรนวัตกรรมทางการเมืองการปกครองท้องถิ่น กิจกรรมในวัน 2 กันยายน 2565  ทางหลักสูตรมุ่งเน้นการปรับตัวให้มหาวิทยาลัยก้าวทันบริบทภายนอกที่ท้าทาย เน้นการจัดการศึกษาตลอดชีวิต ที่สำคัญจัดการบริการวิชาการเพื่อสังคม การลงพื้นที่ถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชน โดยเฉพาะองค์ความรู้ใหม่จากนักศึกษาของหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตนวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น จำนวน 8 คน ซึ่งมี 8 หัวข้อที่เกี่ยวข้องด้านการสื่อสารพัฒนาท้องถิ่นให้กับผู้บริหาร บุคลากร และผู้นำชุมชนของเทศบาลเมืองแม่เหียะได้รับฟัง มีการแลกเปลี่ยนและมีข้อซักถาม จากผู้บริหาร บุคลากร และผู้นำชุมชนของเทศบาลเมืองแม่เหียะ ซึ่งองค์ความรู้ที่ได้แลกเปลี่ยนในวันนี้นับว่าเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานวิจัยและการพัฒนาชุมชนในท้องถิ่นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ