X

สงขลาเมืองกีฬา อบจ.รวมพลังหนุนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เตรียมพร้อมรับผู้มาเยือน

อบจ.สงขลา รวมพลังสร้างสุขภาพ ภายใต้กิจกรรม การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2″  เชื่อมความสัมพันธ์แห่งมิตรภาพ สงขลาเมืองกีฬา เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเตรียมความพร้อมรับผู้มาเยือน

“สงขลามีความพร้อมการจัดการด้านกีฬา ทั้งสถานที่บุคคลากรที่เกี่ยวข้อง ในฐานะ “สงขลาเมืองกีฬา” “Songkhla Sports City ด้านกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ เป็น 1 ใน 16 จังหวัดของประเทศไทย ที่ได้รับการยกระดับให้เป็นเมืองกีฬา ความภาคภูมิใจของพี่น้องชาวสงขลาเมืองที่มีความพร้อม เมืองแห่งการออกกำลังกาย เมืองแห่งสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นเจ้าบ้านที่ดี“ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2”  นอกจากการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย” ยังเป็นโอกาสต้อนรับผู้มาเยือนด้วยมุมมองใหม่ๆ” นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

นายไพเจน ย้ำว่าอบจ.มีนโยบายพัฒนาเพื่อพลิกโฉมสงขลาด้านการส่งเสริมสุขภาพ และด้านการท่องเที่ยว ที่ชัดเจน สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 เต็มที่ พร้อมพลังเครือข่ายร่วมภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งอปท.เจ้าของพื้นที่อย่าง เทศบาลนครสงขลา สมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา ส่วนราชการ ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา และทัพนักกีฬาผู้สูงอายุ

การเปิดกิจกรรมการแข่งขันด้วยบรรยากาศริมทะเล ชายหาดชลาทัศน์ แหล่งท่องเที่ยวที่่เป็นเอกลักษณ์ของสงขลา เป็นการเปิดสงขลาในมิติเมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว เมืองที่มีความพร้อมและได้รับการสนับสนุนการออกกำลังกายทุกรูปแบบ สนามกีฬามาตรฐาน มีพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุในการทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ  สังคมใหม่ สร้างโอกาสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในอนาคต

นายไพเจน ย้ำว่ามหกรรมกีฬาที่จัดให้มีขึ้นในจังหวัดสงขลา ดำเนินกิจกรรมอย่างเข้มงวด ตั้งแต่การคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่ การสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่าง ทั้งนี้เพื่อให้การป้องกันและควบคุมโรคมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามมาตรการการควบคุมการแพร่ของโรคติดต่ออันตราย

“ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2″  การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย  จัดให้ขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 จังหวัดสงขลาทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยอบจ.สงขลาให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน มีนักกีฬาสูงอายุที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป จํานวน 3,200 คน เข้าร่วมการแข่งขัน 1,018 รายการ ชิงชัย 1,591 เหรียญ ประกอบด้วย 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต ได้แก่ กรีฑา แบดมินตัน  บาสเกตบอล เพาะกาย ลีลาศ ฟุตบอล เกทบอล กอล์ฟ เปตอง เซปักตะกร้อ ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เทนนิส วู้ดบอล และกระดานยืนพาย โดยมีการกระจายสนามจัดการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท ทั้งในเขตอำเภอเมืองสงขลา หาดใหญ่ และคลองหอยโข่ง และสนามกีฬาติณสูลานนท์ อบจ.สงขลา เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬา กรีฑา และเกทบอล

การสร้างเสริมสุขภาพได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมพลังร่วมสร้างสุขภาพ เพื่อนำไปสู่การมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี สงขลาเมืองกีฬา น่าอยู่ น่าเที่ยว สงขลาก้าวสู่เมืองการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเตรียมพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ