X

อบจ.สงขลาเร่งฟื้นเศรษฐกิจพร้อมหนุน “1 อำเภอ 1 แหล่งท่องเที่ยว”ชุมชนเข้มแข็ง

เมื่อมีการกำหนดเปิดประเทศ จังหวัดสงขลาในฐานะพื้นที่นำร่องทางเศรษฐกิจในระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2564 สงขลามีพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านชายแดนไทยมาเลเซีย มีสินค้าการท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม  ตามแผนรองรับการเปิดประเทศ ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กำหนด พื้นที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานแบบบูรณาการเร่งให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนครอบคลุม

“การฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัด พร้อมๆ กับการเฝ้าระวัง ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญพี่น้องเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุขรุกทำงานกันอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย เร่งฉีดวัคซีน รวมทั้งพี่น้องประชาชนชาวสงขลา ต่างก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ ในการลงทะเบียนรับฉีดวัคซีน ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวสงขลาทุกคน”

“อบจ.สงขลาพร้อมขับเคลื่อน 1 อำเภอ 1 แหล่งท่องเที่ยว เป้าหมายสำคัญสงขลาต้องเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มุ่งเน้นสนับสนุนการท่องเที่ยว ที่มีเอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ เพราะเรามีทรัพยากร “ประเพณี วัฒนธรรม อาหารพื้นบ้าน รวมทั้งมีป่า เขา โหนด หนอง นา เล” ที่เป็นต้นทุนที่ดีเยี่ยมเพื่อการท่องเที่ยวเรามีจุดแข็งส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน และในอนาคตมีแผนสร้างแลนด์มาร์คด้านท่องเที่ยวในพื้นที่สิงหนคร รวมถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสงขลาเป็นจังหวัดกีฬา เพื่อสร้างเม็ดเงินเข้าสู่จังหวัดสงขลา”การให้สัมภาษณ์นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา

ส่วนการเฝ้าระวัง ใช้กลไกการบริหารจัดการแบบบูรณาการ  สร้างความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วม ทุกภาคส่วน ชุมชนต้องจัดการตนเองได้ สามารถค้นหาเชิงรุกในชุมชนอย่างเข้มงวด และดำเนินการป้องกัน สถานประกอบกิจการ สามารถจัดระบบป้องกันควบคุมโรค สำหรับการเดินทางและใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยตามมาตรการโควิด มีการจัดการตนเอง มีการจัดสถานที่ และผู้ที่ประกอบการกิจการต้องได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน  และตรวจ ATK ให้แก่พนักงาน และขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน

นายยกอบจ.สงขลาย้ำว่าก่อนหน้านี้พื้นที่แนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านไทยมาเลเซีย อำเภอสะเดา อบจ.สงขลาได้ร่วมกับอปท.เครือข่าย เทศบาลเมืองสะเดา และเทศบาลตำบลสำนักขาม ให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข บริการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับอำเภอสะเดา และด่านนอก ให้สามารถกลับมาเป็นเมืองท่องเที่ยวให้เร็วที่สุด เพื่อประชาชนกลับมามีรายได้อีกครั้งซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่กลับมาเป็นปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ