X

พลิกโคกไร่ตลาดกลางสินค้าเกษตรสงขลา

“อบจ.สงขลาจะใช้ที่ดินโคกไร่เป็นตลาดกลางสินค้าทางการเกษตร เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางขนส่งสินค้าทางการเกษตร และผลผลิตทางการเกษตรจากอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดสงขลา ที่ดินบ้านโคกไร่ หมู่ที่ 8 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ประมาณ 40 ไร่พร้อมอาคารและสิ่งปลูกสร้าง มีแผนปรับปรุงและพัฒนาเป็นตลาดกลางสินค้าทางการเกษตรในการจำหน่ายผลผลิต พืชผลทางการเกษตร  เป็นตลาดกลางสินค้าระดับจังหวัด เกษตรกรสามารถนำสินค้า และผลผลิตเข้ามาสู่ตลาด เป็นการส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรและประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ในการจัดหาพื้นที่ค้าขายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดสงขลาเป็นนโยบายเร่งด่วนและมีความพร้อมในการพัฒนา เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน”การให้สัมภาษณ์ด้วยความมุ่งมั่นของนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมองค์กรภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่บริเวณโคกไร่เป็นตลาดกลางสินค้าทางการเกษตร ส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ ส่งเสริมให้ประชาชนมีสถานที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร สินค้าแปรรูปและผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น สร้างอาชีพให้แก่เกษตรกรผู้ผลิตสินค้าชุมชนและประชาชนทั่วไป ขณะเดียวกันสร้างทางเลือกให้ประชาชนสามารถจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่มีคุณภาพและราคาเป็นธรรม

การพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวก่อนหน้านี้อบจ.สงขลาได้มอบหมายให้ นายปรีชัย มาละวรรณโณ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานการประชุม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ รองปลัดเทศบาลตำบลพะวง เตรียมแผนพัฒนาการใช้ประโยชน์ที่ดินโคกไร่ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและมีความคุ้มค่า มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพและยกระดับให้เป็นตลาดกลางตามความเหมาะและความจำเป็นเร่งด่วน ทั้งนี้ เพื่อให้มีสถานที่รองรับผลิตผลทางการเกษตรที่ได้มาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพและราคาสินค้า เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด

การขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน เกษตรกรผู้มีรายได้น้อยในชุมชนรวมทั้งผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่จำหน่ายได้มีสถานที่ค้าขายและเป็นการยกระดับสินค้าชุมชนและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ