X

อบจ.สงขลาคว้ารางวัลการบริหารจัดการที่ดี

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจร่วมของพี่น้องชาวสงขลา อบจ.สงขลาได้รับรางวัลชมเชย องค์กรปกครองท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภทโดดเด่น  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2564รางวัลการบริหารจัดการที่ดี รางวัลแห่งความภาคภูมิใจร่วมของพี่น้องชาวสงขลาจากการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นำโดยนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจขับเคลื่อนการบริหารงานโดยยึดหลักการบริหารจัดการบ้านเมือง ใช้กลไกลเครือข่ายภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม แบบบูรณาการ ได้รับความสำเร็จในฐานะองค์กรแห่งการบริการประชาชนกับรางวัลการบริหารจัดการที่ดี  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภทโดดเด่น  วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 57 แห่ง โดยมี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวรายงาน  ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting)

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ให้สัมภาษณ์อย่างน่าสนใจว่า นอกเหนือรางวัลอันทรงเกียรติแห่งคุณค่านี้ คือขวัญและกำลังใจของอบจ.สงขลาทุกคนในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่และผ่านการพิจารณา จากท้องถิ่นกว่า 600 แห่งที่เข้าร่วมเสนอผลงาน และอบจ.สงขลาสามารถผ่าน ต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความร่วมมือของพี่น้องประชาชนชาวสงขลา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากสำนัก กองต่าง ๆ ที่สำคัญทีมผู้บริหาร มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาด้านต่าง ๆ โดยถือประชาชนเป็นเป้าหมายสูงสุดในการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับภาคธุรกิจ เอกชน และภาคเอกชนได้อย่างราบรื่น

“การทำงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ โดยมุ้งเน้นให้เกิดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล แล้วก่อให้เกิดประโยชน์ต่อความต้องการของประชาชนสูงที่สุด และเป็นการเน้นให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการบ้านเมือง ซึ่งการที่จะทำให้หลักธรรมาภิบาลหรือหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองเกิดผลสำเร็จได้นั้น ผู้บริหารหรือผู้นำมีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะนำมายึดปฏิบัติเพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่ประชาชน”

นอกจากรางวัลการบริหารจัดการที่ดี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภทโดดเด่น ที่ได้รับมอบในวันนี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้าที่ทางอบจ.สงขลาได้รับความไว้วางใจในฐานะองค์กรที่ผ่านการประเมิน Thailand MICE Venue Standard และมีพิธีมอบตราสัญลักษณ์ทางระบบออนไลน์เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยสำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และได้บรรจุข้อมูลสนามกีฬาติณฯ ไว้ในคู่มือสถานที่จัดกิจกรรมที่ผ่านมาตรฐาน  Thailand  MICE  Venue  Standard ซึ่งอบจ สงขลา ส่งลานกิจกรรม  ซึ่งอยู่บริเวณด้านข้างโรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาติณสูลานนท์ในเข้ารับการประเมินมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย  ประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ