X

นายกอบจ.สงขลารวมพลังเร่งฟื้นฟูคุณภาพชีวิตท้องถิ่น

สกู๊ปข่าว-การบริหารงานท่ามกลางภาวะวิกฤติโควิด-19 ของผู้นำท้องถิ่นยุคใหม่ นายกอบจ.สงขลา “ไพเจน มากสุวรรณ์” ภายใต้นโยบายด้านคุณภาพชีวิตและสังคม รวมพลังเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูคุณภาพชีวิตอย่างต่อเนื่อง ส่งมอบข้าวสาร ถุงยังชีพ แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบ ผ่านเครือข่ายอปท.ในแต่ละพื้นที่เพื่อแจกจ่ายให้ทั่วถึง พร้อมจับมือเครือข่ายโรงพยาบาลรุกบริการด้านระบบสาธาณรสุขท้องถิ่นที่ได้มาตรฐาน ล่าสุดร่วมมือกับโรงพยาบาลคลองหอยโขง สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจ


“พวกเราชาวสงขลาร่วมแรง ร่วมใจ และร่วมรับมือกันอย่างเข้มแข็งแม้สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ยังคงมีอยู่ในระดับหนึ่งที่ยังมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ยังมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข อบจ.สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังมุ่งมั่นให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความทั่วถึง พร้อมสนับสนุนหน่วยงานเครือข่ายดำเนินการมาตรการต่างๆ เพื่อร่วมฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่น ผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ สู่ภาวะปกติและสามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้บริบทและโอกาสที่เกิดขึ้นใหม่ โดยเฉพาะการสนับสนุนเพิ่มประสิทธาภาพระบบการสาธารณสุขภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่แบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่”ความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาและฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นของผู้นำท้องถิ่น นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกอบจ.สงขลา

การให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนของอบจ.สงขลา อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางภาวะวิกฤติ ด้วยความร่วมมืออย่างเข้มแข็งของเครือข่ายต่าง ๆ ทั้งเครือข่ายภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม พลังร่วมสนับสนุนข้าวสาร ถุงยังชีพผ่านเครือข่ายอปท.ในพื้นที่ต่าง ๆ  การสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจ เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย การสนับสนุนวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”ผ่านเครือข่ายโรงพยาบาลในอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 9 แห่ง โดยยึดหลักคิด การบริหารจัดการที่ดี ที่ผู้นำองค์กรท้องถิ่นยุคใหม่ตระหนักและให้ความสำคัญเพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ ในการทำหน้าที่ในฐานะองค์กรบริการสาธาณะ

การบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของอบจ.สงขลา เข็ม 2 ขณะนี้ได้ทยอยเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนต่อเนื่องโดยเฉพาะจุดบริการ  ณ  อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นความร่วมมือกับโรงพยาบาลสงขลา แม้พี่น้องประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เข้ามาใช้บริการมาก แต่บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และตลอดระยะเวลาการปฏิบัติหน้าที่ภาคสนามแต่ต่ละอำเภอ ทีมผู้บริหารตลอดจนเจ้าหน้าที่ของอบจ.ต่างร่วมกันทำหน้าที่ร่วมกับบุคคลากรทางการแพทย์พร้อมให้กำลังใจซึ่งและกัน “ด้วยรักและห่วงใย”

การสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ล่าสุดทางอบจ.สงขลาได้มีการส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจน ยี่ห้อ Yuwell จำนวน 5 เครื่อง ให้ทางโรงพยาบาลคลองหอยโข่ง เพื่อใช้ผลิตออกซิเจน ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ความมุ่งมั่นและตั้งใจของผู้นำองค์กรท้องถิ่นยุคใหม่เพื่อเพิ่มรปะสิทธิภาพระบบการสาธาณสุข ในการขยายโอกาสในการเข้าถึงบริการที่ได้มาตรฐาน นับเป็นการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ภายใต้การนำโดย นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กับ โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง โดย นางพรรณพิไล วิริยะ หัวหน้ากลุ่มงานพยาบาล โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง ลงนามบันทึกความร่วมือ(MOU) เพื่อเป้าหมายสำคัญคุณภาพการบริการแก่พี่น้องประชาชน

“ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานเครือข่ายช่วยกันทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์  อสม. ผู้นำชุมชนตลอดจนเจ้าหน้าที่ ของอบจ.ทุก ๆ ฝ่ายที่ได้ร่วมกันทำหน้าที่โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย บริการให้ทั่วถึงท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติ โดยเฉพาะสำนักปลัด และ กองส่งเสริมคุณภาพชีวิต รวมถึงกองอื่น ๆ ร่วมมือกันอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ”นายไพเจน 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ