X

“นิพนธ์”ควงนายกอจ.สงขลาลงลุยพื้นติดตามแผนรับมืออุทกภัย

นิพนธ์”รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมนายกอบจ.สงขลา ลงพื้นที่เมืองสงขลาติดตามการแก้ปัญหาเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย เร่งสำรวจ การก่อสร้างสะพานลอยบันใดเลื่อน หน้ารพ.สงขลา ยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนอำนวยความสะดวกความปลอดภัยทางถนน และแก้ปัญหาจราจร

 

สงขลา-เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการขุดลอกคูคลองเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน บริเวณเทศบาลตำบลพะวง และพื้นที่รอบอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

“วันนี้ได้ลงพื้นที่ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้มีการเตรียมแก้ปัญหาไว้ 2 ปัญหา คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณห้าแยกเกาะยอ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้จะมีปัญหาน้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาสร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน  ซึ่งอบจ.สงขลาได้จัดเครื่องจักรกลที่จะขุดลอก คู คลอง บริเวณริมรั้วโรงพยาบาลสงขลา เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองวง ไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา และดึงน้ำจากภูเขาเทียมดาหรือเขาเทวดาลงไปสู่ทะเลสาบสงขลาด้วย”  นายนิพนธ์ กล่าวว่า

 

นอกจากนี้ได้ติดตามการเตรียมการก่อสร้างสะพานลอย (บันไดเลื่อน) บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน และเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้บริการผู้สูงอายุ คนเจ็บป่วย คนพิการและเด็ก รวมทั้งรถที่สัญจรไปมา ซึ่งในบริเวณดังกล่าวเกิดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางอบจ.สงขลาจึงได้ประสานงานไปยังกรมทางหลวงในการขอใช้สะพานลอยของกรมทางหลวงนี้มาปรับปรุงให้เป็นสะพานลอยที่ใช้บันไดเลื่อน

“ขณะนี้อยู่ในระหว่างการอยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียด หากออกแบบในรายละเอียดแล้วเสร็จทางอบจ.สงขลาเราก็จะเสนอไปยังกรมทางหลวงเพื่อขออนุญาต ในปี 2565 เริ่ม e-bidding ในเบื้องต้นเราได้ตั้งงบประมาณไว้ 80 ล้านบาท เป็นการใช้งบประมาณ 2 ปีคือในปีงบประมาณ 2565 ตั้งไว้ 10 ล้านบาทและเป็นงบประมาณต่อเนื่องปี 66 อีกประมาณ 70 ล้านบาท ถ้าโครงการนี้เสร็จเรียบร้อยจะเป็นสะพานลอยบันไดเลื่อนแห่งที่ 2 ของอบจ.สงขลา ซึ่งจุดแรกคือ สะพานลอยบันได้เลื่อน หน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นการแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยทางถนนและแก้ปัญหาจราจรติดขัดไปในตัวด้วย” นายไพเจน กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ