X

อบจ.สงขลาเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ หนุนวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” เปิดจองรอบใหม่

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เร่งสนับสนุนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม 7,000 โดส”ล็อตใหม่ วันที่ 9 กันยายน 2564 ทางเว็บไซต์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หรือ https://vaccine.cqc-songkhlapao.com จำนวน 3,500 คน ให้กับประชาชนในจังหวัดสงขลาซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย ตามหลักเกณฑ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

วันนี้ 9 กันยายน 2564 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม 7,000 โดส”ล็อตใหม่อีกครั้ง ทางเว็บไซต์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หรือ https://vaccine.cqc-songkhlapao.com จำนวน 3,500 คน ให้กับประชาชนในจังหวัดสงขลากลุ่มเป้าหมาย ตามหลักเกณฑ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ -กลุ่มองค์กรการศึกษา-กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข-หน่วยงานราชการ-กลุ่มผู้ด้อยโอกาส และผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดวัคซีน-กลุ่มประชาชนทั่วไป เพื่อเร่งสนับสนุนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

“ความร่วมมือของพี่น้องชาวสงขลา เข้ารับบริการฉีดวัคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานเครือข่ายเพื่อให้บริการต่อเนื่อง ทางอบจ.สงขลาตระหนัก และให้ความสำคัญการเข้าถึงบริการฉีดวัคซีน เร่งสนับสนุนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ตามหลักเกณฑ์ตามหลักเกณฑ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้จองอีกครั้งในวันที่ 9 กันยายน 264 นี้ ผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดวัคซีน” นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลากล่าว

นายก อบจ.สงขล ย้ำว่าที่ผ่านมาทางอบจ.ได้จัดสรรงบประมาณตามกรอบอำนาจหน้าที่เพื่อสั่งจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” เพื่อสนับสนุนให้บริการ ร่วมกับโรงพยาบาลสงขลา สาธารณสุขจังหวัดสงขลาและเครือข่ายโรงพยาบาลในอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 9 แห่ง ในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายในรอบแรก ณ อาคารศรีเกียรติพัฒน์ อบจ.สงขลา ร่วมกับโรงพยาบาลสงขลา และโรงพบาลเครือข่ายในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

“ จังหวัดสงขลาเรามีกลุ่มประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,008,000 ราย ได้รับวัคซีนไปแล้วประมาณ 400,000 ราย เพื่อเร่งการเข้าถึงวัคซีนอย่างทั่วถึง และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ด้วยวัคซีทางเลือก  “ซิโนฟาร์ม” ได้จัดสรรเพื่อสนับสนุนครั้งแรก 37,660 โดส  จำนวน 18,880 คน ได้รับความสนใจเข้ามาจองกันอย่างล้นหลาม ครั้งที่สองเปิดให้จองอีก 7,000 โดส จำนวน 3,500 คน สำหรับผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดวัคซีน มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่มีประวัติได้รับวัคซีนป้องกันโควิด -19 และมีชื่ออยู่ในสำเนาทะเบียนบ้านจังหวัดสงขลา ทางอบจ.สงขลาพยายามของบจากรัฐบาลเพื่อจัดสรรงบให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่” นายไพเจนย้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ