X

อบจ.สงขลา เร่งฉีดวัคซีนทางเลือก “ชิโนฟาร์ม”ผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์

อบจ.สงขลาเร่งบริการฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม รุกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้เข้าถึงบริการที่ได้มาตรฐาน รวดเร็ว เป็นการพัฒนาคุณภาพการบริการและเพิ่มประสิทธิภาพระบบการสาธารณสุข ของอบจ.สงขลา ตามหลักยึดที่ว่า รวมพลังร่วมสร้างสุข ขับเคลื่อนการบริหารจัดการแบบบูรณาการ ร่วมกับเครือข่ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ โรงพยาบาลสงขลา สาธารณสุขจังหวัดสงขลา รับมือวิกฤติโควิด-19 ภายใต้การนำของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา “ไพเจน มากสุวรรณ์”

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์ม ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์ของ อบจ.สงขลา

ซึ่งได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  โดยได้รับความร่วมมือจาก รพ.สงขลา ส่งบุคลากรทางการแพทย์มาช่วยในการลงทะเบียน จัดคิว และให้บริการฉีดวัคซีน  ฐานทัพเรือสงขลา ส่งบุคลากรมาช่วยเล่นดนตรี ร้องเพลง เพื่อให้ผู้มาใช้บริการได้ผ่อนคลาย และธนาคารออมสิน สนับสนุนน้ำดื่มให้บริการแก่ผู้มารับบริการฉีดวัคซีน

“พี่น้องประชาชนความตระหนักและให้ความร่วมมือเข้ารับวัคซีนเป็นจำนวนมาก ทางอบจ.สงขลาของเราใช้งบประมาณที่มีอยู่แม้ค่อนข้างจำกัด แต่ให้ความสำคัญในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ได้จัดสรรเพื่อจองวัคซีนให้บริการพี่น้องประชาชนชาวสงขลาจำนวน 50,000 โดส ระยะแรกได้รับการจัดสรรจำนวน 37,660 โดส โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่มเปิดให้จอง กลุ่มกลุ่มประชาชนทั่วไป กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข กลุ่มองค์กรการศึกษา กลุ่มผู้ด้อยโอกาสและผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงวัคซีนได้ หน่วยงานราชการ และเปิดจองวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม รอบพิเศษ สำหรับคนพิการและบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า (อสม.) ตามการจัดสรรของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ระยะที่สอง จำนวน 3,670 ราย”

การช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ในการสั่งจองวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม ความท้าทายการพัฒนาระบบการสาธารณสุขซึ่งอบจ.สงขลาได้ขับเคลื่อนนโยบายด้านสุขภาพแบบบูรณาการ โดยใช้กลไกลเครือข่ายภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม สร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย ร่วมกันพัฒนาในด้านคุณภาพบริการ เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือ การเข้าถึงบริการที่ได้มาตรฐาน การจัดหาเวชภัณฑ์และเครื่องมือเครื่องใช้ทางการแพทย์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชุมชนในท้องถิ่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ