X

อบจ.สงขลารวมพลังส่งมอบข้าวสารบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน

การให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวสงขลาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ของอบจ.สงขลาและเครือข่ายภาคส่วนต่าง ๆ  ล่าสุดกับภาระกิจการส่งมอบข้าวสารผ่านเครือข่ายอปท.ในแต่ละพื้นที่ ภายใต้การนำของ นายไพเจน  มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา ปล่อยขบวนคาราวานข้าวสาร เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

โดยมี นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานในพิธีพร้อมด้วย นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์  พลตำรวจตรีสุรินทร์  ปาลาเร่ สส.เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ และ นายวันชัย  ปริญญาศิริ สส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ สมาชิกสภา อบจ.สงขลา และข้าราชการ  หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.สงขลา รวมพลังร่วมช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ณ ลานเอนกประสงค์ หน้าอาคารศรีเกียรติพัฒน์ อบจ.สงขลา ชุดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 เป็นที่เรียบร้อย

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา  ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นเรื่องสำคัญ การส่งมอบข้าวสาร เป็นการดูแลเรื่องอาหารการกิน แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์และมาตรการต่าง ๆ ด้วยพลังเครือข่ายซึ่งให้ความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณพี่น้องชาวสงขลา และเครือข่ายที่ร่วมสนับสนุน เพื่อก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน คาราวานข้าวสาร และการกระจายแก่พี่น้องจังหวัดสงขลาประมาณกว่า 250,000 ครัวเรือน ๆ ละ 2 ถุง ๆ ละ 5 กิโลกรัม ทางอบจ.จะทยอยส่งผ่านอปท.แต่ละพื้นที่ตามขั้นตอนกระบวนการภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ และงบประมาณเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน”

“การช่วยเหลือ และสนับสนุนในเรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญ ทางอบจ.ได้เร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อน  และเป็นศูนย์กลางในการส่งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม  ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่าง ๆ สนับสนุนอย่างเต็มที่  ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคมที่มีกำลัง  ร่วมดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่  ขวัญกำลังใจ และดูแลบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในการเฝ้าระวังจุดตรวจคัดกรองระหว่างชุมชน หมู่บ้าน อำเภอที่มีการแพร่ ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่”

นายไพเจน ย้ำว่าที่ผ่านมา นอกจากการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง ทางอบจ.ได้สนับสนุนด้านต่าง ๆ ตั้งแต่ระลอกแรก โดยเฉพาะสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.  บุคคลากรด่านหน้าของการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาด รวมถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้ารับรักษา หรือสังเกตอาการในโรงพยาบาลสนาม อำเภอต่าง ๆ การลงพื้นที่เยี่ยมเยียน มอบอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ ตลอดจนการสนับสนุนในด้านสถานที่ โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ณ ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ อบจ.สงขลา สนับสนุนจุดบริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลสงขลา ณ โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาติณสูลานนท์  การติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบ้ติหน้าที่ และให้การช่วยพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบ เพื่อก้าวพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ