X

“ไพเจน” รุกหนักรวมพลัง 7 อปท.สงขลานำร่องร่วม Local Quarantine รับมือโควิด

สงขลา-อบจ.สงขลารุกหนักรับมือโควิด-19 ปรับศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการกีฬา เป็น Local Quarantine ขององค์กรปกครองท้องถิ่น สร้างความพร้อมดูแลผู้ป่วย รวมพลัง 7 เครือข่ายอปท.สงขลา เทศบาลนครสงขลา-เขารูปช้าง-เกาะแต้ว ทุ่งหวัง เกาะยอ-พะวง นำร่องร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือบริหารจัดการด้านสาธารสุขเพื่อพี่น้องสงขลา

อบจ.สงขลานอกจากการติดตามมาตรการและแนวทางในการแก้ปัญหาตามประกาศของทางจังหวัดเพื่อให้การป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำทีมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์พื้นที่ต่าง เพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่ต่างๆ

ที่สำคัญการบริหารงานเชิงรุกเดินหน้าพัฒนาร่วมทุกภาคส่วนแบบ “บูรณาการ” ยึดหลักตามแนวคิดที่ว่า “รวมพลังร่วมสร้างสุขเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิตให้อยู่ดีมีสุข โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดการสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้องสาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครองท้องที่ และเครือข่ายท้องถิ่น กับภารกิจอบจ.สงขลารวมพลัง  Local Quarantine ขององค์กรปกครองท้องถิ่น เพื่อพี่น้องชาวสงขลา

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา กล่าวว่าการใช้อาคารศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการกีฬา ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อปรับเป็น Local Quarantine ขององค์กรปกครองท้องถิ่น แห่งนี้ สะดวกมีห้องพักสำหรับนักกีฬาที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ แต่ยังไม่ได้ใช้งานรวม 68 ห้อง แต่ละห้องพักได้ 2-4 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทางอจบ.สงขลาตระหนักถึงการใช้ประโยชน์สูงสุดเพื่อพี่น้องประชาชนช่วงนี้จึงได้ MOU ร่วมกับองค์กรปกครองท้องถิ่น 7 แห่งที่อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา เป็นเวลา 1 ปี เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการดูแลผู้ป่วยที่มีความเสียงสูง และต้องเข้ารับการกักตัวอย่างเป็นเวลา 14 วัน

“เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นทีจังหวัดสงขลายังไม่นิ่ง พบผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อขึ้น-ลง ทางอบจ.ร่วมกับอำเภอเมืองเพื่อที่จะใช้อาคารศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการกีฬาของอบจ.เป็น Local Quarantine ซึ่งได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา เทศบาลเมืองเขารูปช้าง เทศบาลตำบลพะวง เทศบาลตำบลเกาะแต้ว องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหวัง องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ สาธารสุขจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกันบริหารจัดการด้านสาธารณสุขแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบและต้องเข้ารับการกักตัว เพื่อให้การเข้าถึงบริการที่รวดเร็ว ได้มาตรฐาน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ