X

“ดร.สมศักดิ์”เดินหน้าสงขลาเมืองสิ่งแวดล้อมภูมิทัศน์ใหม่พร้อมพัฒนาหัวแหลม

“พื้นที่บริเวณแหลมสนอ่อน คลองสำโรงสวย น้ำใส ชายหาดสมิหลาต้องได้รับการปรับปรุงฟื้นฟูดูแลอย่างต่อเนื่อง ภูมิทัศน์เมืองเก่าต้องปรับ และพัฒนาอย่างมีอัตลักษณ์จากคุณค่าสู่มูลค่าเพื่อลูกหลานของเราในอนาคต เราทำแล้ว ทำต่อเนื่อง ทำต่อไป” คำกล่าวอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนานครสงขลาภายใต้แนวคิดวิสัยทัศน์การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของ ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี

สงขลา-ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครสงขลา อ.เมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ในฐานะอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา รณรงค์หาเสียงนายกเทศมนตรีนครสงขลาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่วันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ มั่นใจในผลงาน แนวคิดวิสัยทัศน์ และนโยบายหาเสียง โดยเฉพาะผลงานสำคัญ ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม และการปรับภูมิทัศน์พื้นสาธารณะต่าง ๆ ทำมาแล้วด้วยความมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาเมืองก้าวหน้า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผลการดำเนินงานเพื่อพัฒนาเมืองสงขลา ภายใต้แนวคิดเมืองน่าเที่ยว-น่าพักผ่อน ได้พัฒนาพื้นที่สาธารณปรับภูมิทัศน์เมืองอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดการสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อสงขลาเมืองสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ

ผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อพลิกโฉมสงขลาได้อย่างเป็นรูปธรรม เช่น สร้างป่าในเมือง เมืองปลอดขยะ อนุรักษ์ฟื้นฟูเมืองเก่าปรับภูมิทัศน์ท่าเรือท่องเที่ยว พัฒนาจุดชมวิวทะเลสาบสงขลา และกิจกรรมต่าง ๆ ฟื้นฟูสระบัวสงขลา คลองสำโรง “คลองสวยน้ำใสไร้ขยะ” 

“การปรับปรุงฟื้นฟูชายหาดสงขลาได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชายหาดเสมือนห้องรับแขกของชาวสงขลา”เป็นชายหาดที่สงบ สะอาด เป็นธรรมชาติ หาดทรายขาวสวยเหมาะแก่การพักผ่อน” สงขลาเมืองน่าเที่ยว น่าพักผ่อนสะอาด เมืองสะอาดสิ่งแวดล้อมดีที่ยั่งยืน นโยบายสร้างความสุขเพื่อชาวบ่อยาง นโยบายที่ทำอย่างต่อเนื่อง สามารถทำได้จริง และมีความพร้อมพัฒนาต่อ ภายใต้สโลแกนที่ในการหาเสียง พร้อมเดินหน้าสร้างเมือง คนบ่อยางเราดูแล สุขถ้วนหน้าเพื่อชาวบ่อยาง เป็นนโยบายที่ทำจริง ทำแล้ว ทำต่อเนื่อง โดยเฉพาะนโยบายเดินหน้าสร้างแลนด์มาร์คการท่องเที่ยว มีความพร้อมทำต่อไปเพื่อพัฒนาฟื้นฟูพื้นที่บริเวณแหลมสนอ่อน พื้นที่หัวแหลม”

เขาย้ำให้ฟังว่าเขตเทศบาลนครสงขลามีทรัพยากรธรรมชาติที่ถือว่ามีความสำคัญเปรียบเสมือนเป็นชีวิตของเมืองก็คือ หาดสมิหลา หาดชลาทัศน์ แหลมสนอ่อน สวนสาธารณะต่าง ๆ และทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติทีมีคุณค่าที่จำเป็นต้องอนุรักษ์ และพัฒนาไว้ให้คงอยู่ โดยมุ่งเน้นการสร้างจิตสำนึกตลอดจนความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และในอนาคตอาจต้องใช้มาตรการทางกฎหมายร่วมด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ