X

เปิดใจดร.สมศักดิ์ปักธงสู้ศึกเลือกตั้งชูผลงานพร้อมนโยบายหาเสียงคุณภาพ

สงขลา-เปิดใจผู้นำทีมสงขลาใหม่ ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครสงขลา ชูผลงานและนโยบายหาเสียงคุณภาพผลักดันสงขลายิ่งใหญ่ด้านอาหารและการท่องเที่ยว รุกรณรงค์หาเสียงอย่างต่อเนื่องมั่นใจ ทำต่อเนื่อง ทำต่อไป ภายใต้วิสัยทัศน์ พร้อมเดินหน้าสร้างเมือง “คนบ่อยางดูแล” ทำได้ ทำได้จริง สานต่อด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ยกระดับรายได้ของชุมชน

“ปัญหาเรื่องปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ ผมตระหนัก และให้ความสำคัญการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อให้พี่น้องบ่อยางมีรายได้ สามารถพึงพาตนเอง จึงสานงานต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจใหม่ เพื่อสนับสนุนการค้าขายและผู้ประกอบการในท้องถิ่น ให้มีโอกาสผันตัวมาสร้างโอกาส และพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ความเข้มแข็งที่ยั่งยืน” ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี ผู้นำทีมสงขลาใหม่ หมายเลข 2

ดร.สมศักดิ์ อธิบายให้ฟังอย่างน่าสนใจถึงแนวคิดการมุ่งเน้นด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ด้วยนโยบายเดินหน้าพัฒนาอาชีพการค้าขายของออนไลน์ เป็นการต่อยอดคุณค่าสู่มูลค่า ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่าสงขลาบ่อยางบ้านเรามีรายได้สำคัญจากการประมง และธุรกิจต่อเนื่อง ทั้งแพปลา ห้องเย็น การค้าขายอาหารทางทะเลทั้งปลีกและส่ง แต่เมื่อได้รับผลกระทบเป็นระลอกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงมุ่งเน้นพัฒนาและฟื้นฟูเมืองเก่าซึ่งเป็นจุดแข็งและอัตตลักษณ์ของสงขลาบ่อยางสู่การท่องเที่ยว เป็นการเปิดเมือง จนสามารถปรับตัว และเปลี่ยนโฉมเมืองเก่าเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลง ก้าวสู่สงขลาเมืองเก่าเพื่อการท่องเที่ยว

ผู้นำทีมสงขลาใหม่เบอร์ 2 เล่าถึงแนวคิดการฟื้นฟูปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองเพื่อสร้างความมพร้อม และพัฒนาศักยภาพของชุมชนบ่อยางก้าวสู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ได้ทำอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  หรือการพัฒนา “คนในชุมชน” การเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งสร้างอาชีพ พัฒนาอาชีพ โดยจัดตั้งกองทุนพัฒนาอาชีพ สนับสนุนผู้ประกอบการรายเก่าและสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ ตลอดจนการจัดตั้งชมรมอาชีพ และจัดหาตลาดรองรับ เป็นการกระตุ้น ส่งเสริมและสนับสนุนด้านท่องเที่ยว โดยเฉพาะสงขลาเมืองอาหารพื้นถิ่น และอาหารพื้นบ้าน-ขนมโบราณพื้นถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสงขลา ทำอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมต่าง ๆ  และทำต่อไปเพื่อนำสงขลาเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ด้านอาหารและการท่องเที่ยว

“วันนี้ผมและทีมสงขลาใหม่พร้อม และมีประสบการณ์ มั่นใจ มุ่งเน้นการหาเสียงด้วยนโยบายการพัฒนาสงขลาสู่เมืองท่องเที่ยว เดินหน้าสร้างแลนด์มาร์คการท่องเที่ยว ผลักดันสงขลาเมืองกิน เที่ยว ชอป พัก สนับสนุน 1 ผลิตภัณฑ์ 1 ชุมชนเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาระบบการค้าขาย ผู้ประกอบการ กลุ่มอาชีพ ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และนโยบายเดินหน้าผลักดันสงขลาสู่มรดกโลก” ดร.สมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ในนโยบายที่ใช้หาเสียง

สำหรับสนามการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น เทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เป็นอีกสนามที่มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีลงแข่งขันหาเสียงมากถึง 5 ทีม ประกอบด้วย นายศรัญ บิลพัฒน์  ทีมนครสงขลาก้าวหน้า หมายเลข 1 ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี ทีมสงขลาใหม่  (นายกเทศมนตรีเดิม) หมายเลข 2 นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ ทีมพลังนครสงขลา หมายเลข 5 ดร.สุรชัย สุริยแสง ทีมบ่อยางก้าวใหม่ หมายเลข 3 และ นาย ณัฐวร ตันติพงษ์ ทีมบ่อยาง – ประชา -รัฐ หมายเลข  4

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ