X

เปิด“ตู้ปันสุข”ดร.สมศักดิ์เมืองเก่าสงขลา

ช่วงสถานการณ์ covid-19 เทศบาลนครสงขลา “ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ทีมงาน พร้อมเจ้าหน้ากองต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องรวมพลังร่วมกันทำหน้าที่อย่างต่อเนื่อง สร้างมาตรการทางสังคม ให้ความรู้ความเข้าใจ เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล เยียวยา และฟื้นฟูชุมชมในท้องถิ่น “คนบ่อยางเราดูแล” “เราไม่ทิ้งกัน”ล่าสุดร่วมมือกับมหาวิทยาลัยทักษิณกิจกรรม “ตู้ปันสุข”​  เปิดพื้นที่สร้างสำนึกรักการแบ่งปันให้กันและกัน

ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวช่วงวิกฤติ covid-19 เทศบาลนครสงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่กันอย่างต่อเนื่อง ผมภูมิใจที่พวกเราทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะพ่อแม่พี่น้องในชุมชนต่าง ๆ ให้ความร่วมมือในมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม อย่างมีระเบียบวินัย ขอชื่นชมพี่น้องชาวสงขลาของเรา ในขณะที่เจ้าหน้าที่เองต่างเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมมือกันให้ความรู้เรื่องการป้องกัน ดูแล ช่วยเหลือ เยียวยา อย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นในพลังความร่วมมือของพี่น้องชาวสงขลาของเราทุกคน

“ผมมุ่งมั่นและตั้งใจทำหน้าที่เต็มที่ ด้วยหลักยึดที่ว่า“คนบ่อยางเราเราดูแล”ซึ่งล่าสุดเทศบาลนครสงขลาของเราได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยทักษิณกับกิจกรรม “ตู้ปันสุข”โดยใช้ที่ท่าน้ำศักดิ์​สิทธิ์​พิทักษ์​ถนนนครนอก​ ย่านเมืองเก่าสงขลา​ เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้ง​มาเติมเต็ม​ในตู้ปันสุขเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนบ่อยางที่ประสบ​ภัยวิกฤติ​โค​วิด​ได้นำไปบริโภคต่อไป ผมขอบคุณ​ทุกการมีส่วนร่วมของพี่น้องทุกท่านที่นำเครื่องบริโภค​มาเติมเต็ม​ในตู้ปันสุข ภาพการช่วยเหลือซึ่งกันและกันการแบ่งปัน มากกว่าสิ่งของด้วยความรู้สึกร่วม เราไม่ทิ้งกัน เป็นสังคมที่น่าอยู่สังคมแห่งการเกื้อกูล”

นอกจากกิจกรรม “ตู้ปันสุข”ก่อนหน้านี้ ดร.ศักดิ์ นายกเทศบาลนครสงขลาพร้อมทีมงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องด้วยหลักยึดในการทำงาน “คนบ่อยางเราดูแล”ร่วมสร้างมาตรการทางสังคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งให้ความรู้ความเข้าใจ เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล เยียวยา ให้การดูด และในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีนโยบายที่ชัดเจนในด้านการพัฒนาด้านสุขภาพอนามัยเพื่อชีวิตที่มีคุณภาพและยืนยาวในลักษณะเชิงรุก คือ มุ่งเน้นการสร้างเสริมสุขภาพของคนในชุมชนเมือง เพื่อให้ชาวบ่อยางมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคโดยมีทางการดำเนินการโครงการเสริมสร้างสุขภาพด้วยกิจกรรมการออกกำลังกายโดยใช้หลัก “สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกกำลังกาย”แนวทางสำคัญของคนเมืองสงขลา

อย่างไรก็ตามจากผลการดำเนินงานเทศบาลนครสงขลา ที่     ตระหนักและให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตจากการสนับสนุนให้มีการจัดตั้งกลุ่ม หรือชมรม ตลอดจนเครือข่ายสุภาพในระดับชุมชนต่าง ๆ ในชุมชน ด้วยการเร่งรัดปรับปรุงการให้บริการด้านสาธารณสุข จัดระบบประกันสุขภาพให้สามารถเป็นหน่วยงานที่ให้บริการด้านการสร้างเสริมสุขภาพและเป็นสถานบาลเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ

ตลอดจนการขยายงานสาธารณสุขมูลฐานลงสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง โดยให้ความสำคัญการพัฒนาบุคคลากร และการบริการทางด้านสาธารสุขผ่านโครงการต่าง ๆ ศูนย์บริการสุขภาพคนเมือง การตรวจสุขภาพประชาชนแบบเข้มข้น ส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อสุขภาพ สิ่งเหล่านี้คือนโยบายสำคัญที่เทศบาลนครสงขลาภายใต้การบริงานของ ดร.สมศักดิ์ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง นับเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีของคนในชุมชนในการรับมือภัยวิกฤติในเบื้องต้น และการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ดีมีสุข อย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ