X

นิเทศฯมสธ.รุกการเรียนรู้ยุคดิจิทัล รับป.เอกนวัตกรรมสื่อสารเรียนทางไกลรุ่น 3

นิเทศฯมสธ.ก้าวใหม่ มีความพร้อมรุกการเรียนรู้รับยุคดิจิทัลไม่ตกเทรน เรียนปริญญาเอกทางไกลกับสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ไม่ต้องเข้าเรียนทุกวัน ด้วยระบบ E-LERIRNING และ MOBILE APP.ในหลักสูตร นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น เหมาะกับนักการเมืองทุกระดับ อาจารย์-นักวิชาการ นักวิจัย นักวางแผนการสื่อสาร สื่อมวลชน นักธุรกิจ ผู้ที่สนใจ ล่าสุดเปิดรับรุ่น 3 หลากหลายอาชีพให้ความสนใจสมัครเข้าเรียนอย่างต่อเนื่อง

รศ.ดร.วิทยาธร ท่อแก้ว ประธานกรรมการบริหารหลักสูตร นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยให้ฟังอย่างน่าสนใจว่า หลักสูตรปริญญาเอก โดดเด่น และทันสมัยตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้เรียน สามารถ เรียนทางไกลไม่ต้องเข้าเรียนทุกวัน เรียนด้วยระบบ E-LERIRING และ MOBILE APP เหมาะกับนักการเมืองทุกระดับ อาจารย์นักวิชาการ นักวิจัย หรือนักวางแผนการสื่อสาร และสื่อมวลชน ใช้เวลาเรียน 3 ปี รวม 6 ภาคการศึกษา ค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตรเพียง 390,000 บาท มีกระบวนการเรียนรู้การทำโครงการที่มอบหมาย การเข้าสัมมนาเข้ม เรียนรู้ด้วยภาคสนาม ด้วยการทำวิจัย 36 หน่วยกิต

“หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการพัฒนาผู้นำด้านการสื่อทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่นด้วยระบบการศึกษาทางไกลด้วยการนำแนวคิด หลักการ และทฤษฎีสู่การปฏิบัติจริง รวมทั้งการแสวงหาองค์ความรู้ใหม่เพื่อการพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารในเชิงวิชาการและการประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและก่อให้เกิดคุณค่าต่อตนเองและสังคม”

ด้านอาจารย์ ดร.กานต์ บุญศิริ รองประธานสาขานิเทศศาสตร์(รองคณบดี) ฝ่ายวิชาการ  มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวว่า ขณะนี้กำลังรับนักศึกษาระดับปริญญาเอก หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต แขนงวิชานวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่นเป็นรุ่น ที่ 3 ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวได้รับความสนใจจากหลากหลายอาชีพสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนักการเมืองทุกระดับ อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย นักวางแผนการสื่อสาร รวมถึงสื่อมวลชน เพราะหลักสูตรดังกล่าวมีความโดดเด่นในด้านการออกแบบการเรียนรู้เพื่อตอบสนองตามความต้องการของผู้เรียนแต่ละกลุ่มเป็นสำคัญ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในยุคปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม

“ยกตัวอย่างด้านการเมืองการปกครองท้องถิ่น กลุ่มผู้นำและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจมาก ทั้งนี้เพราะการสื่อสารมีส่วนเกี่ยวข้องและมีบทบาทสำคัญ โดยเฉพาะการณรงค์การสื่อสารในงานการเมือง ทั้งก่อนเข้าไปมีอำนาจ และหลังการจากที่ได้อำนาจทางการเมือง ในขณะที่เข้าไปทำหน้าที่ ก่อนได้อำนาจผู้นำทางการเมืองให้ความสนใจเพราะต้องทำการรณรงค์เพื่อมุ่งโน้มน้าวใจให้กลุ่มเป้าหมายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือเสริมย้ำความคิด ค่านิยมในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จนนำไปสู่การเข้าร่วมสนับสนุนในทิศทางที่มุ่งบรรลุเป้าหมายเพื่อการเอาชนะต่อปัญหาใดปัญหาหนึ่ง หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยมีแนวทางและแผนงานกิจกรรมและการระดมสื่อต่าง ๆ มาสนับสนุนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบที่ต่อเนื่องสอดคล้องสนับสนุนซึ่งกันและกันภายใต้กรอบเวลาที่ชัดเจน ขณะที่หลังได้อำนาจคืออยู่ในตำแหน่งผู้นำทางการเมืองในองค์กรการเมืองด้วยตำแหน่งผู้บริหารต้องธำมรงค์ไว้ซึ่งอำนาจ รณรงค์เรื่องภาพลักษณ์ขององค์กร หรือสื่อสารผลการดำเนินงาน ผลงานหรือนโยบายการพัฒนาที่โดดเด่น เนื้อหาสาระสำคัญในหลักสูตรเหล่านี้ล้วนตอบโจทย์ผู้เรียน ส่งผลให้การตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายสอดคล้องกับการนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง”

อาจารย์ ดร.กานต์บอกเล่าให้ฟังอย่างน่าสนใจว่า นอกจากเรื่องหลักสูตร และการออกแบบเนื้อหาสาระที่มุ่งเน้นอย่างสอดคล้องกับเป้าหมายผู้เรียนแล้ว ทีมคณาจารย์ผู้สอนได้พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีความยืดหยุ่นในการเรียนการสอน ที่สำคัญมีการปรับตัวเชิงรุกเพื่อเข้าหากลุ่มผู้เรียนแต่ละเครือข่ายตามความเหมาะสม เสมือนการทำหน้าที่เชิงการตลาดมากขึ้นเพื่อแนะนำสิ่งที่ดีมีคุณค่าแก่กลุ่มเป้าหมายเครือข่ายผู้เรียนในระดับพื้นที่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และการตระหนักถึงคุณค่าการเรียนรู้ในยุคใหม่ ๆ ด้วยแนวคิดสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ขณะที่ผศ.ดร.สุภาภรณ์ ศรีดี ประธานสาขานิเทศศาสตร์ (คณบดี) และในฐานะกรรมการบริหารหลักสูตร ย้ำถึงแนวคิดให้ฟังอย่างน่าสนใจว่า การเรียนรู้ยุคใหม่ต้องมีความสุข และสนุก หลักนี้มุ่งเน้นการพัฒนาผู้นำด้านการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น ผู้เรียนจะได้ทั้งความรู้ด้านการสื่อสาร ผสมผสานกับการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น ที่สำคัญจะได้กลยุทธ์ที่เป็นนวัตกรรมซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้แบบครบวงจร เป็นศาสตร์ที่ท้าทายสำหรับคนรุ่นใหม่ยุคนี้ และอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ