X

ธารน้ำใจจากสมุทรสาคร ช่วยเหลือพี่น้องน้ำท่วมอุบลราชธานี

ประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร บริจาคสิ่งของกว่า 3,000 ชุด ช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.ย. 2562 นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของจำนวน 3 คัน น้ำหนักรวมกว่า 30,000 ตัน ในโครงการ “ธารน้ำใจช่วยอุทกภัย จ.อุบลราชธานี โดยประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร” โดยมี นายวิเชาว์ หุ่นเจริญ ประธานคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร พร้อมคณะกรรมการฯ นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกห้องเย็นจำนวน 3 คัน ที่บรรจุสิ่งของช่วยเหลือเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เดินทางไปยัง จ.อุบลราชธานี

นายกมล ไกรวัตนุสสรณ์ ประธานชมรมศิษย์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ได้จัดสิ่งของไปช่วยเหลือ จำนวน 3,000 ชุด และมีชาวบ้านนำสิ่งของมาสมทบประมาณ 100 ชุด น้ำดื่ม 300 แพ๊ค ใน 1 ชุดประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 กล่อง ปลากระป๋อง 4 กระป๋อง น้ำปลาอย่างดี 1 ขวด น้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร 1 ขวด โดยใช้เงินที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาที่ทำบุญกับทางศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ มาจัดซื้อโดยไม่ได้มีการเปิดรับบริจาคแต่อย่างใด

นายกมล กล่าวเพิ่มเติมว่า รถบรรทุกทั้ง 3 คัน จะเดินทางไปถึง จ.อุบลราชธานี ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย. 2562) ซึ่งสิ่งของที่บริจาคจะแจกจ่ายไปยังศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี 1,000 ชุด อำเภอวารินชำราบ 1,000 ชุด และทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จะสำรองไว้แจกจ่ายไปยังพื้นที่ห่างไกล ที่ต้องใช้รถทหารเข้าไปแจก 1,000 ชุด ทั้งนี้ ทางศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ไม่มีนโยบายเปิดรับบริจาคภายนอก แต่จะเป็นสะพานบุญให้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของไปร่วมบริจาคที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ได้ ซึ่งทางศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ จะส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก