X

สมุทรสาคร บุกตรวจแหล่งบรรจุชุดสังฆทาน อายัดผลิตภัณฑ์ผิด อย.

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบบริษัทบรรจุชุดสังฆทาน ย่าน ต.พันท้ายนรสิงห์ หลังได้รับแจ้งจากสุโขทัย พบผลิตภัณฑ์ในสังฆทานไม่ได้มาตรฐาน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 ก.ค. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายชัยวัฒน์ วิเศษการ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดฯ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานที่บรรจุชุดสังฆทาน หลังจากได้รับเรื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุโขทัย ที่ได้มีการออกตรวจร้านจำหน่ายชุดสังฆทาน และพบว่ามีผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในสังฆทานไม่ได้มาตรฐาน จึงส่งเรื่องมาให้ทางจังหวัดสมุทรสาครตรวจสอบ

ขณะเข้าตรวจสอบ พบว่ามีแรงงานข้ามชาติกำลังบรรจุชุดสังฆทานกันอยู่ประมาณ 20 คน มีเครื่องจักรที่กำลังบรรจุผงเครื่องดื่มใส่ถุงเล็ก ๆ และมีผลิตภัณฑ์หลายอย่าง เช่น กล่องธูปเทียน ผ้าอาบน้ำ เบาะรองนั่งของพระสงฆ์ พระพุทธรูปองค์เล็ก กล่องพลาสติก เครื่องดื่มชนิดผง น้ำดื่ม ยาแก้ปวด ยาแก้ไอ สบู่ ฯลฯ พร้อมทั้งชุดสังฆทานที่บรรจุเสร็จแล้วเตรียมส่งขายเป็นจำนวนมาก

จากตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ผลิตภัณฑ์บางชนิดมีการนำเลขทะเบียน อย. ที่หมดอายุแล้วนำมาใช้ จึงเข้าข่ายว่าเป็นอาหารปลอม มีการนำผงชาแบบเป็นถุงใหญ่แล้วนำมาแบ่งบรรจุใหม่นั้น ก็เข้าข่ายการผลิตอาหาร จะต้องได้รับอนุญาตก่อนเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ได้ขออนุญาต ส่วนสบู่ที่ใช้เป็นชื่อบริษัท ก็ไม่มีเลขที่จดแจ้งบนฉลาก การบรรจุภัณฑ์หีบห่อ พบว่ากล่องบรรจุสินค้ามีขนาดใหญ่ แต่ของที่อยู่ภายในมีน้อย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้อายัดผลิตภัณฑ์ที่ผิดเรื่องของ อย. ไว้ และจะรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก