X

นับพันร่วมส่งดวงวิญญาณ “น้ำตาล เดอะสตาร์” สู่สวรรค์

ครอบครัวทำพิธีฌาปนกิจศพ “น้ำตาล เดอะสตาร์” เพื่อนดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล ร่วมร้องเพลงไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่เมรุวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 อายุ 28 ปี ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการที่ยังไม่ทราบสาเหตุ ณ โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 02.17 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีพระธรรมโพธิมงคล (สมควร ปิยสีโล) เจ้าคณะภาค 14 วัดนิมมานรดี กรุงเทพฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร, พระราชปริยัติคุณ เจ้าอาวาสวัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร

มีศิลปินเพื่อนร่วมวงการบันเทิง ได้แก่ เพื่อนๆ จาก “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว” อาทิ ดิว อรุณพงศ์ (เดอะสตาร์ปี 5), ฟลุค พชร (เดอะสตาร์ปี 5), กิ่ง เหมือนแพร (เดอะสตาร์ปี 5), นัท ณัฐมน (เดอะสตาร์ปี 5), แอปเปิ้ล ลาภิสรา (เดอะสตาร์ปี 7), และหญิง ลินทร์พิตา (เดอะสตาร์ปี 11) อีกทั้งมีทีมงานและนักแสดงจากละครซิทคอม “ผู้กองเจ้าเสน่ห์” อาทิ ปีใหม่ สุมนต์รัตน์, เอ๋ เชิญยิ้ม และไจแอนท์ เชิญยิ้ม รวมถึงบรรดาญาติมิตรและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานเกือบพันคน โดยทางเจ้าภาพได้เตรียมของชำร่วยเป็นสมุดโน้ตที่มีภาพงานศิลปะ และภาพถ่ายของน้ำตาลตีพิมพ์ไว้เป็นที่ระลึก

ซึ่งภายในพิธี ทางครอบครัวทองชิวได้นิมนต์พระมหาทิวากร อาภัทโท เจ้าอาวาสวัดใหญ่จอมปราสาท จ.สมุทรสาคร ขึ้นแสดงพระธรรมเทศนา ถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม จากนั้นเพื่อน ๆ ของน้ำตาล จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล รุ่นที่ 12 ได้ร่วมกันขับร้องเพลง “ช่วงที่ดีที่สุด” เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกให้กับน้ำตาลเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึงได้มีการเปิดเพลง “You are my sunshine” ซึ่งน้ำตาลได้สอนให้น้องไอริช ซึ่งเป็นหลานสาวได้ฝึกร้องไว้ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต และเพลง Lover Coaster ซึ่งเป็นผลงานสุดท้ายในชีวิตของน้ำตาล เมื่อเพลงจบลง พิธีกรได้อ่านประวัติน้ำตาล ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย และเข้าสู่พิธีทอดผ้าบังสุกุลและฌาปนกิจศพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โดยบทเพลง บทเพลง Lover Coaster น้ำตาลได้ทำเพลงนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง รวมถึงขับร้องร่วมกับ วิน นิมมานวรวุฒิ เพื่อนสนิท ในชื่อวง Windy Sugar เป็นแนวดนตรี Dream Pop ผสม Country ซึ่ง MV นั้นได้ตัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก่อนน้ำตาลจะเสียชีวิตลง 3 – 4 วัน เตรียมพร้อมปล่อยสู่สายตาทุกคนในช่วงปลายเดือนนี้ โดยเนื้อเพลงนั้นเป็นภาษาอังกฤษ ได้แรงบันดาลใจมาจากความช่างฝัน ความเป็นคนรักอิสระ รักความสนุกสนานร่าเริง มีความเป็นเด็กเหมือนชีวิตจริงของน้ำตาล

ด้าน น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว หรือน้ำผึ้ง พี่สาวของน้ำตาล พร้อมด้วย นายกิตธีธัช ก้องภพจิรพัน ผู้เป็นสามี  กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของน้ำตาลแล้ว ทางครอบครัวก็พยายามที่จะทำให้ดีที่สุดและดูแลกันให้ดีที่สุด เพราะเชื่อว่าน้ำตาลไม่อยากเห็นคนในครอบครัวเศร้าโศกเสียใจและไม่อยากให้พ่อแม่เศร้าใจมาก ซึ่งทางตนก็พยายามที่จะดูแลให้ดีที่สุด และในโอกาสนี้ทางครอบครัวขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจและรักน้ำตาลมาก ตั้งแต่น้ำตาลเข้าโรงพยาบาลจนถึงวันนี้ ซึ่งทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความสมบูรณ์ก็เพราะทุกคนรักน้ำตาล เพราะถ้าไม่มีคนมาสนใจหรือคนมารักก็อาจจะไม่มีวันนี้

ขณะที่การลอยอังคารน้องน้ำตาลนั้น ล่าสุดทางครอบครัวยังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันอีกครั้งว่าจะนำอัฐิของน้องน้ำตาลไปลอยอังคารที่บริเวณปากอ่าวมหาชัย จ.สมุทรสาคร หรือ จะนำไปลอยในท้องทะเลหัวหิน เพราะน้องน้ำตาลเป็นคนที่ชอบน้ำทะเลที่ใสสะอาด  ชอบเที่ยวทะเล ชอบปะการังสวยงาม ทั้งนี้ก็จะมานั่งหารือกันให้เป็นที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการเรื่องลอยอังคารของน้องน้ำตาลอย่างไรต่อไป

สำหรับประวัติของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2533 เป็นบุตรสาวของนายวิโรจน์ ทองชิว และนางสุขใจ ถิระเมธีกุล มีพี่น้องรวมกัน 3 คน พี่สาวคนโตคือ น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว หรือน้ำผึ้ง และน้องสาวคือ น.ส.ณัฐมน ทองชิว หรือน้ำทิพย์ โดยน้ำตาลเป็นบุตรคนกลาง เข้าศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาจาก ร.ร.สมฤดีสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ก่อนที่จะศึกษาต่อที่วิทยาลัยนาฏศิลป ศาลายา จ.นครปฐม และจบการศึกษาปริญญาตรีจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล ในสาขา Music Business เอก Voice เข้าวงการบันเทิงจากการประกวด เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 5 ในปี 2552 มีผลงานในวงการมากมาย ทั้งผลงานเพลงและละคร ผลงานที่สร้างชื่อ คือละครซิทคอม “ผู้กองเจ้าเสน่ห์” จากบทของ “หมวดรัน” และละครเรื่อง “ข้ามเวลาหารัก”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก