X

สมุทรสาคร ระดมเครื่องจักรกำจัดผักตบชวาหนาแน่น ในแม่น้ำท่าจีน – คลองมหาชัย

สมุทรสาครเร่งกำจัดผักตบชวาหนาแน่น อปท. นำเครื่องจักรเข้าเคลียร์คลองมหาชัย ด้านกรมโยธาฯ เตรียมนำเครื่องจักรสนับสนุนกำจัดผักตบชวาแม่น้ำท่าจีนวันพรุ่งนี้  

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 พ.ค. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร น.ส.สุภัทรา ชัยเทวารัณย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร รวมทั้งผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร อบจ.สมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการกำจัดผักตบชวา ที่ริมเขื่อนวัดตึกมหาชยาราม ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดยในวันนี้ ทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้นำแมคโครยืนโป๊ะ และเรือกำจัดผักตบชวา ดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชบริเวณปากคลองมหาชัยบรรจบกับแม่น้ำท่าจีน ซึ่งมีปริมาณหนาแน่น ส่งผลกระทบกับการสัญจรทางเรือ ส่วนเทศบาลนครสมุทรสาครก็ได้นำรถบรรทุก 4 คัน ขนย้ายผักตบชวาที่ตักขึ้นมาได้นำไปทิ้งไว้ในพื้นที่ของเทศบาลนครสมุทรสาคร นอกจากนี้ อบต.พันท้ายนรสิงห์ นำรถบรรทุก 2 คัน และโครงการชลประทานสมุทรสาคร นำรถบรรทุก 1 คัน ร่วมสนับสนุนภารกิจในการกำจัดผักตบชวาครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ทางจังหวัดฯ ได้วางแผนการจัดเก็บผักตบชวา โดยแบ่งงานเป็น 2 ช่วง ได้แก่ การเร่งกำจัดผักตบชวากองใหญ่ในแหล่งน้ำให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะระดมจิตอาสามาช่วยกันกำจัดผักตบชวากองเล็กที่ลอยติดอยู่ริมตลิ่ง ซึ่งในวันนี้ได้ระดมเครื่องมือ เครื่องจักร จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาเพื่อกำจัดผักตบชวาที่คลองมหาชัย ซึ่งพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบในการสัญจรไปมา

ในส่วนของผักตบชวาที่เก็บขึ้นมาจากในคลอง ก็จะนำไปตากไว้ให้แห้งในพื้นที่ 19 ไร่ ของเทศบาลนครสมุทรสาคร และจะนำน้ำหมักชีวภาพ EM มาฉีดพ่นเพื่อเร่งการย่อยสลายและกำจัดกลิ่น และในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) กรมโยธาธิการและผังเมือง จะส่งแมคโครยืนโป๊ะ มาช่วยสมทบในการจัดเก็บผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน บริเวณหน้าวัดใหญ่จอมปราสาท และตลาดทะเลไทยต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก