X

สมุทรสาคร เร่งหาทางกำจัดผักตบชวา 2 หมื่นตัน ล้นแม่น้ำท่าจีน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงเรือตรวจการณ์สำรวจและแก้ไขปัญหาผักตบชวาที่หนาแน่นบริเวณแม่น้ำท่าจีนและคลองมหาชัย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 พ.ค. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร น.ส.สุภัทรา ชัยเทวารัณย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร นายอำนาจ หนูทอง ประมงจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร

รวมทั้งผู้แทนจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร โครงการชลประทานสมุทรสาคร อบจ.สมุทรสาคร และเทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมลงเรือตรวจการณ์ไปตามแม่น้ำท่าจีน เริ่มต้นจากองค์การสะพานปลาสมุทรสาคร ขึ้นไปบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ถ.พระรามที่ 2 ก่อนจะล่องไปยังคลองมหาชัย เพื่อสำรวจปริมาณผักตบชวาที่มีจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า วันนี้ตนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงเรือตรวจการณ์เพื่อสำรวจปริมาณผักตบชวาบริเวณแม่น้ำท่าจีนและคลองมหาชัย พบว่าที่คลองมหาชัย มีปริมาณผักตบชวาประมาณ 14,000 ตัน และที่แม่น้ำท่าจีน ประมาณ 6,000 ตัน รวมแล้วประมาณ 20,000 ตัน โดยมีการวางแผนในการกำจัดผักตบชวา โดยจะเริ่มจุดที่กระทบกับต่อพี่น้องประชาชนที่ใช้สัญจรไปมาก่อน คือบริเวณท่าเรือเทศบาลฝั่งมหาชัย – ท่าฉลอม และท่าเรือข้ามฟากมหาชัย – วัดตึกมหาชยาราม

โดยจะบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โครงการชลประทานสมุทรสาคร สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร มาร่วมกันเพื่อบูรณาการเครื่องมือ เครื่องจักร แมคโครยืนโป๊ะ รถบรรทุก ในการกำจัดผักตบชวาและการขนย้ายผักตบชวา  โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.)

ในส่วนของ จ.สมุทรสาคร ที่เป็นพื้นที่ปลายน้ำที่รับผักตบชวาลงมาจากตอนบนของแม่น้ำท่าจีน ตอนนี้ได้ประสานกับ 3- 4 จังหวัดตอนบนเพื่อไม่ให้ผักตบชวาไหลมาจากด้านบน โดยจะมีการแบ่งพื้นที่กันในช่วยกันจัดเก็บผักตบชวา แต่อย่างไรก็ตาม จ.สมุทรสาคร เป็นจุดสุดท้ายของแม่น้ำท่าจีนที่จะไหลลงสู่อ่าวไทย จังหวัดก็จะดำเนินการกำจัดผักตบชวาอย่างเร่งด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก