X

“เทศบาลนครสมุทรสาคร” จัดพิธีทำบุญตักบาตร-รดน้ำขอพรผู้สูงอายุในวันสงกรานต์

เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญตักบาตร และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในงานประเพณีวันสงกรานต์ ปี 2562

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญตักบาตร และพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในงานประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการสืบทอดและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้ดำรงอยู่สืบไป อีกทั้งส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธี

เริ่มต้นเมื่อเวลา 07.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 129 รูป โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และกล่าวสัมโมทนียกถาเนื่องในวันสงกรานต์ ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุ หน้าสำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดยมี นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร รวมทั้งประธานสภา สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาล พนักงานเทศบาล และประชาชนจำนวนมาก ร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

 

 

จากนั้นเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ที่บริเวณใต้อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร เพื่อเป็นการสืบทอดและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อญาติผู้ใหญ่และผู้สูงอายุที่เคารพนับถือ

โดยกิจกรรมที่กำหนดในการจัดงานปีนี้ มีการแสดงจากกลุ่มผู้สูงอายุและนักเรียน การสรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร ในการนี้ พ.ญ.ทิพาพรรณ ใบสมุทร เป็นตัวแทนของผู้สูงอายุ กล่าวคำอวยพรแก่ผู้เข้าร่วมงาน เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก