X

“วุฒิพงษ์ สุภัควนิช” นอภ.เมืองสมุทรสาคร รับรางวัล “ฟันเฟือง พชอ.”

นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้รับรางวัล “ฟันเฟือง พชอ.” จากผลงานขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนระดับอำเภอ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เข้ารับรางวัล “ฟันเฟือง พชอ.”ในงานมหกรรม “พลังคน พชอ. คนอำเภอเดียวกันไม่ทอดทิ้งกัน” โดยมีนายสุดจิต นิมิตรกุล อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้มอบรางวัล สำหรับรางวัลดังกล่าวได้มอบให้กับบุคคลที่เป็นฟันเฟืองสำคัญ มีบทบาทในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของระบบคุณภาพชีวิตระดับอำเภออย่างโดดเด่น มีศักยภาพ

ซึ่งนายวุฒิพงษ์ เป็นบุคคลสำคัญในการขับเคลื่อนระบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เป็นผู้ประสานความร่วมมือและผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ในการร่วมกันดูแลทุกข์สุขของคนทั้งอำเภอ โดยทำงานแบบถึงลูกถึงคน ลุยทุกพื้นที่ทันทีเพื่อเข้าใจปัญหา เข้าถึงผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน และลงมือทำด้วยตัวเอง ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นนายอำเภอตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ในปี 2559 ภายใต้แนวคิด “ตากฟ้าร่วมใจ ทุกกลุ่มวัยสุขภาพดี”

ในปี 2561 นายวุฒิพงษ์ได้ย้ายมาเป็นนายอำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก็เป็นผู้นำในการผลักดันและขับเคลื่อนทุกภาคส่วนในอำเภอ ในเรื่องของโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง อุบัติเหตุบนท้องถนน และดูแลคุณภาพชีวิตแบบองค์รวมในทุกมิติของผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ตั้งแต่เรื่องที่อยู่อาศัย สุขอนามัย สิทธิและปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต รวมถึงการทำมาหากิน ภายใต้แนวคิด “คนกระทุ่มแบน ไม่ทอดทิ้งใคร” ปัจจุบัน นายวุฒิพงษ์ได้ย้ายมาเป็นนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร และได้สร้างการบูรณาการพัฒนาคุณภาพชีวิตจากทุกภาคส่วน ภายใต้แนวคิด “คนสาคร ไม่ทอดทิ้งใคร”

ทั้งนี้ นายวุฒิพงษ์ ได้กล่าวเปิดใจว่า ขอบคุณกับรางวัลฟันเฟือง พชอ. ในฐานะที่เป็นนายอำเภอมา 4 อำเภอ สิ่งที่ยึดเหนี่ยวยึดมั่นในการทำงาน เป็นข้อเตือนสติของคนชีวิตรับราชการ มีอยู่ 3 สิ่ง สองสิ่งบอกว่าเราเลือกเกิดไม่ได้ และเลือกที่อยู่ไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งสิ่งเดียวที่ตนเลือกได้ คือเลือกที่จะทำความดีในทุก ๆ ที่ที่เราอยู่ ขอบคุณทุก ๆ เคส ทุกประสบการณ์ ทุกฟันเฟืองที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ จนทำให้ประสบผลสำเร็จ มีคุณภาพชีวิตที่ดี เราอย่ารอที่จะก้าว แต่เราจะเดินไปพร้อม ๆ กัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก