X

เลือกตั้งสมุทรสาครคึกคัก ผู้ว่าฯ ตั้งเป้า ปชช. เข้ามาใช้สิทธิร้อยละ 80

บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. ในสมุทรสาครเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนออกมาลงคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร คาดไม่เกิน 21.00 น. จะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งสมุทรสาครได้ที่นี่

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศได้ที่นี่

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป 570 หน่วย ใน 3 เขตเลือกตั้ง ของ จ.สมุทรสาคร เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากต่างทยอยเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่ง จ.สมุทรสาคร มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 424,103 คน แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 141,593 2 138,742 คน และเขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 143,768 คน

โดยที่เต็นท์บริเวณสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร (เก่า) ค่ายลูกเสือมหาชัย (แจ่มวิชาสอน) ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 38 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยภรรยา และนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมารอใช้สิทธิเลือกตั้งพร้อมกับประชาชนตั้งแต่ยังไม่เริ่มเปิดหีบบัตร

ขณะที่โรงเรียนเจริญศิลปศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 28 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลา 08.30 น. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เดินเท้าจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้ง มีประชาชนในพื้นที่ต่างทยอยเข้ามากันอย่างไม่ขาดสาย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การเลือกตั้งในวันนี้โดยภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งตนจะออกไปตรวจดูและพูดคุยกับกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง ส่วนการนับคะแนน จากที่คุยกับทางคณะกรรมการ 2 ชั่วโมงน่าจะได้ประมาณร้อยละ 50 ซึ่งต้องดูความเร็วในการนับคะแนน ปัญหาและอุปสรรคอีกครั้ง ถ้านับแบบปกติคิดว่าผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการน่าจะออกมาไม่เกิน 21.00 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หากรู้ว่าอยู่เขตและหน่วยเลือกตั้งใด ก็ขอให้ทยอยมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้จนถึง 17.00 น. หากไม่รู้ก็ขอให้มาที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ และถ้าใช้เทคโนโลยีเป็น ก็จะรู้ว่าอยู่หน่วยเลือกตั้งและลำดับที่เท่าไร ก็จะทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้นและไม่เสียเวลา โดยทางจังหวัดตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ลานอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม (ฝั่งทิศใต้) ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 49 ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ก็มีนายกุลวัชร หงษ์คู ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ก็มารอใช้สิทธิเลือกตั้งเช่นเดียวกัน โดยมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาต่อแถวใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 และเขตเลือกตั้งที่ 3

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก