X

กกต.สมุทรสาครแจง ไม่มีเหตุขโมยบัตรเลือกตั้งทั้งเล่มเกิดขึ้น

ผอ.กกต.จว.สมุทรสาคร แจงกรณีประธาน กกต. ให้ข่าวพบทุจริตแอบนำบัตรเลือกตั้งทั้งเล่มไปกากบาทให้ผู้สมัครพรรคหนึ่ง ย้ำไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่ แต่เกิดขึ้นที่สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นจังหวัดติดกัน

จากกรณีที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงผลการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดทั่วประเทศเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) โดยระบุว่า มีการทุจริตการเลือกตั้งใน 3 จังหวัด หนึ่งในนั้นคือจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีผู้แอบนำบัตรเลือกตั้งทั้งเล่มไปทำเครื่องหมายให้กับผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบและนำบัตรเล่มนั้นไปเจาะทำลาย และนำบัตรเลือกตั้งเล่มใหม่ส่งไปทดแทน พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ซึ่งสื่อมวลชนหลายสำนักได้นำเสนอข่าวไปนั้น

นายเธียรสรรค์ วิริยานุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร (กกต.จว.สมุทรสาคร) กล่าวว่า หลังทราบข่าวจากประธาน กกต. ได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเหตุเกิดที่จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นจังหวัดติดกัน ไม่ใช่จังหวัดสมุทรสาครแต่อย่างใดทั้งสิ้น ยืนยันว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดสมุทรสาคร ไม่พบการกระทำความผิดหรือทุจริตการเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบและรายงานของทาง กกต.จว.สมุทรสงคราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทาง กกต.จว.สมุทรสาคร ไม่อาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้

ส่วนผลการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง และนอกเขตจังหวัดเมื่อวานนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเรื่องทุจริตการเลือกตั้ง แต่จะพบปัญหาเล็กน้อยเรื่องการจราจรหน้าสถานที่เลือกตั้งกลาง และความสับสนในการเข้าหน่วยเลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ส่วนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งพบว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ร้อยละ 80 ของจำนวนผู้มีลงทะเบียนและสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งทั้งหมด

สำหรับจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด พบว่า เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 24,790 คน จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน 29,409 คน คิดเป็นร้อยละ 84.29, เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 19,365 คน จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน 23,774 คน คิดเป็นร้อยละ 81.45 และ เขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 1,904 คน จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน 2,175 คน คิดเป็นร้อยละ 87.54

ส่วนการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง พบว่า เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่อาคารนิวนามทอง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 239 คน จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน 246 คน คิดเป็นร้อยละ 97.15, เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่โรงเรียนศรีบุญญานุสสรณ์ อ.กระทุ่มแบน มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 87 คน จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน 88 คน คิดเป็นร้อยละ 98.86 และเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 53 คน จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน 55 คน คิดเป็นร้อยละ 96.36

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก