X

เปิด Soft Opening ศูนย์ผู้สูงอายุศิริราช สมุทรสาคร

สมุทรสาคร – ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชฯ เปิดการให้บริการแบบ Soft Opening ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบกลางปีนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ม.ค. 2567 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดการให้บริการ Soft Opening ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช จ.สมุทรสาคร โดยมี ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ รองคณบดีฝ่ายพันธกิจบริการทางการแพทย์ฯ รวมถึง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีตำบลนาดี คณะผู้บริหาร ทีมแพทย์-พยาบาล และบุคลากรของศิริราช เข้าร่วมพิธี

ด้วยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการศูนย์บริการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช หมู่ 1 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยได้รับอนุมัติงบประมาณแผ่นดินประจำปี 2563 และได้วางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 บนพื้นที่ประมาณ 25 ไร่ ซึ่งได้รับบริจาคจาก นายสัมพันธ์-นางวารุณี อยู่พูนทรัพย์ และยังได้รับเงินบริจาคจากท่านผู้มีจิตศรัทธาอย่างต่อเนื่อง โดยวัตถุประสงค์หลักของโครงการฯ คือการส่งเสริมการผลิตบุคลากรทางสุขภาพในทุกสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงอายุ ตลอดจนผลิตงานวิจัย และให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุให้ตรงตามหลักการทางเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ (Geriatric Medicine)

โดยทางศิริราช ได้ดำเนินการก่อสร้างมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาเกือบ 4 ปี ขณะนี้มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการ “ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” แบบ Soft Opening ในส่วนของอาคารผู้ป่วยใน 1 (อาคาร D) หรือ “ศูนย์บริการสุขภาพผู้สูงอายุศิริราช-สมุทรสาคร” ซึ่งเป็นส่วนของ “การบริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุ” ในส่วนของการบริการผู้ป่วยนอก เป็นการให้บริการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุและตรวจรักษาโรคผู้สูงอายุ และในส่วนของการบริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยใน จะเปิดให้บริการหอผู้ป่วยสำหรับดูแลผู้สูงอายุในระยะกลาง ที่ต้องการการพื้นฟูและสร้างเสริมสมรรถนะของผู้ป่วยหลังการผ่าตัดหรือหลังการเจ็บป่วยรุนแรงเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือตนเองได้ดีระดับหนึ่งก่อนกลับบ้าน

ในระหว่างนี้ทางศูนย์ฯ ยังอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการก่อสร้างอาคารสำคัญ คือ อาคารศูนย์ฟื้นฟูผู้สูงอายุ (อาคาร C) ที่ได้รับเงินบริจาคการก่อสร้างจากมูลนิธิสุขุโม โดยทางศูนย์ฯ จะเปิดบริการแบบเต็มรูปแบบ (Grand Opening) ในช่วงกลางปี 2567 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก