X

ประมงพื้นบ้านสมุทรสาคร วอน ส.ว. ช่วยโหวตพิธาเป็นนายกฯ

สมุทรสาคร – ตัวแทนชาวประมงกว่า 50 คน รวมตัวยื่นหนังสือถึง ส.ว. ของจังหวัดฯ ช่วยโหวตให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ ในการประชุมรัฐสภาพรุ่งนี้ (19 ก.ค.)

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2566 เวลา 15.00 น. ตัวแทนชาวประมงพื้นบ้านใน จ.สมุทรสาคร กว่า 50 คน ได้มารวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือถึงสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ของ จ.สมุทรสาคร ทั้งหมด 3 คน ผ่านทางนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา เรียกร้องขอให้ร่วมกันโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ในการประชุมรัฐสภาวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) โดยมีนายชูชัย สุดดี ชาวประมงพื้นบ้าน เป็นตัวแทนยื่นหนังสือให้กับทางผู้ช่วยสมาชิกวุฒิสภาของนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล เนื่องจากติดภารกิจ ขณะที่สถานการณ์โดยรวมนั้นทุกอย่างก็เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยหลังจากที่มีการยื่นหนังสือแล้ว ตัวแทนชาวประมงพื้นบ้านทั้งหมดก็แยกย้ายกันเดินทางกลับโดยไม่มีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

นายชูชัย สุดดี ชาวประมงพื้นบ้าน เปิดใจว่า วันนี้ตัวแทนชาวประมงพื้นบ้านกว่า 50 คน ได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือไปถึงสมาชิกวุฒิสภาทั้ง 3 คนของ จ.สมุทรสาคร ผ่านทางนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล ก็เพื่อต้องการให้ผู้มีอำนาจ คือ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล ทั้ง 3 คน และ สมาชิกวุฒิสภาของ จ.สมุทรสาคร อีก 3 คน ได้เลือกโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เพื่อมาผลักดันการแก้ไขกฎหมายประมงกว่า 500 ฉบับ ที่ไม่เป็นธรรม และก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อพี่น้องชาวประมงมานานกว่า 8 ปีแล้ว อีกทั้งมองว่าการโหวตเลือกนายพิธา ครั้งนี้ ยังเพื่อเป็นการสร้างอนาคตหรือต่อายุให้กับลูกหลานชาวประมงก่อนที่จะสูญสิ้นไปอีกด้วย ดังนั้นจึงต้องมาขอความร่วมมือจากทางสมาชิกวุฒิสภาทั้ง 3 คนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับสมาชิกวุฒิสภาของ จ.สมุทรสาคร ทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4, ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก