X

ชาวสมุทรสาครออกมาใช้สิทธิเลือกผู้แทนฯ คึกคัก

สมุทรสาคร – บรรยากาศเลือกตั้ง ส.ส. คึกคักแต่เช้า ผอ.กกต. เผยตั้งเป้ามีผู้มาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 พบเรื่องร้องเรียนแต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสมุทรสาคร เป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนตื่นตัวมารอใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดหีบ 08.00 น. เริ่มที่หน่วยเลือกตั้งที่ 28 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ซึ่งอยู่ไม่ไกลนักมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จากนั้นได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า สำหรับจังหวัดสมุทรสาครนั้น ทาง สนง.กตต.จว.สมุทรสาคร ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งไว้เป็นอย่างดี ส่วนข้อที่น่าเป็นห่วงคงเป็นเรื่องของสภาพอากาศที่อาจจะเกิดฝนตกลงมา และทำให้เป็นอุปสรรคต่อการมาใช้สิทธิเลือกตั้งเท่านั้น

ขณะที่นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง ผอ.สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้ง และให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า สำหรับภาพรวมของจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันรับหีบบัตร จนกระทั่งถึงเช้าของวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งก็ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 เหมือนกับผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า และเลือกตั้งนอกเขตฯ ที่ออกมาใช้สิทธิกันมากกว่าร้อยละ 89 ส่วนเรื่องร้องเรียนขณะนี้พบว่ามีการร้องเรียนบ้างแล้ว รวมถึงเรื่องของการซื้อสิทธิขายเสียงด้วย แต่ทั้งหมดยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง และกระบวนการสืบสวนสอบสวน

สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และจำนวนหน่วยเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรสาคร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 151,459  คน 188 หน่วยเลือกตั้ง, เขต 2 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 144,767 คน 174 หน่วยเลือกตั้ง และเขต 3 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 149,291 คน มี 250 หน่วยเลือกตั้ง รวมทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิเสียงเลือกตั้ง 445,524 คน หน่วยเลือกตั้ง 612 แห่ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก