X

สมุทรสาคร ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

สมุทรสาคร – บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ว่าฯ นำทีมลงพื้นที่สังเกตการณ์ความเรียบร้อย  

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 2566 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง ผอ.สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สังเกตการณ์ความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าของจังหวัดสมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น. ซึ่งมีจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตล่วงหน้ามากที่สุดถึง 23,064 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 46 หน่วย แบ่งออกเป็นภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ 11 หน่วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 26 หน่วย และภาคเหนือ 9 หน่วย

ขณะที่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก็เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน โดยมีประชาชนมารอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมากตั้งแต่เริ่มเปิดหีบบัตร ส่งผลทำให้ปริมาณการจราจรเป็นไปอย่างหนาแน่น รถติดยาวตั้งแต่สำนักงานเทศบาลฯ ไปจนถึงถนนเพชรเกษม ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว แม้จะมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าน้อยที่สุด แต่ประชาชนก็ตื่นตัวเดินทางมาใช้สิทธิของตนเองตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่รอให้ถึงเวลาใกล้ปิดหีบแล้วค่อยมาลงคะแนนเลือกตั้ง

ทั้งนี้ การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดสมุทรสาคร มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตจำนวน 42,196 คน แบ่งเป็นนอกเขตเลือกตั้งจำนวน 42,099 คน ในเขตเลือกตั้ง 97 คน เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต จำนวน 46 คน ณ ศาลารวมใจข้างที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร และเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จำนวน 23,064 คน ณ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต จำนวน 19 คน ณ โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน และเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จำนวน 16,877 คน ณ เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน และเขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต จำนวน 32 คน และเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จำนวน 2,158 คน ณ ศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก