X

“เศรษฐา-พานทองแท้” อ้อนขอคะแนนชาวสมุทรสาคร แก้ปัญหาประมง

สมุทรสาคร – “เศรษฐา” แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ควง “พานทองแท้” ลงพื้นที่พบประชาชนชาวตลาดมหาชัย ขอคะแนนเสียง พร้อมรับฟังปัญหาประมง

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 เวลา 09.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ขอคะแนนเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ได้แก่ เขต 1 นายอุดม กันม่วง เขต 2 นายบุญมี นิลถนอม และเขต 3 นายประยงค์ นอบน้อม รวมถึงนายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 52

โดยนายเศรษฐา พร้อมคณะได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ก่อนเดินพบปะประชาชนภายในตลาดมหาชัย โดยได้รับความสนใจและให้การตอบรับจากชาวมหาชัยเป็นจำนวนมาก พร้อมฝากพี่น้องชาวสมุทรสาครเลือกผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ทั้งแบบแบ่งเขต เบอร์ 3 ทั้ง 3 เขต และแบบบัญชีรายชื่อ เบอร์ 29 ในการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 2566 ให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้รับฟังปัญหาและข้อร้องเรียนจากผู้ประกอบการด้านการประมง ที่สมาคมการประมงสมุทรสาคร ซึ่งในการหารือทางผู้ประกอบการฯ หวังว่าจะฝากพรรคเพื่อไทยถ้าได้เป็นรัฐบาล แก้กฎหมาย พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 และข้อกำหนดที่ไม่เป็นธรรม เพื่อจะสนับสนุนชาวประมงได้มีอาชีพทำกิน รวมถึงผลักดันเรื่องกองทุนสำหรับพี่น้องชาวประมง และให้ทางพรรคเพื่อไทยส่งทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ มาร่วมพูดคุยอย่างจริงจังด้วย

ด้านนายเศรษฐา ระบุว่า รัฐบาลที่ผ่านมาแก้ปัญหาแบบมักง่าย ไม่ได้เข้าใจถึงเศรษฐกิจชุมชน หากเราได้รับความไว้วางใจเข้ามาเป็นรัฐบาลเราจะเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องนี้เป็นลำดับแรก เพราะประมงภาคตะวันออกก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ เข้าใจว่าตลาดอียูใหญ่ แต่เราก็ต้องดำรงศักดิ์ศรีของประมงพื้นบ้านเราไว้เช่นกัน การเจรจาต่อรองจึงมีความสำคัญมาก

นอกจากนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้เคยเดินทางไปเจรจาค้าขายเพื่อตลาดใหม่ ๆ กับต่างชาติ โดยเฉพาะแถบทวีปแอฟริกาที่มีความต้องการทางอาหารสูง แต่หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะทำ ดังนั้นขอให้ท่านสบายใจว่า หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราให้ความสำคัญกับตรงนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม เราจะส่งทีมเศรษฐกิจมาคุยกับพวกท่านอย่างจริงจังเพื่อวางระบบทั้งเรื่องการค้า การหาช่องทางเพื่อให้ชาวประมงมีแหล่งเงินการลงทุน วันนี้เรามารวบรวมทุกปัญหา และตนขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาแบบไม่เสแสร้งว่า พวกตนมาหาเสียง มาขอฝากให้พวกท่านเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้โอกาสเราเข้าไปเป็นรัฐบาลเพื่อจัดการปัญหาเรื่องนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก