X

“สมุทรสาคร ซิตี้” ตั้ง “โจ้ 5 หลา” เฮดโค้ชสู้ศึกไทยลีก 3

สมุทรสาคร – “พยัคฆ์สาคร” เปิดตัว “ศรายุทธ ชัยคำดี” หรือ “โจ้ 5 หลา” ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติไทย นั่งแท่นคุมทัพลุยศึกฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022-23

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2565 “พยัคฆ์สาคร” สโมสรฟุตบอลสมุทรสาคร ซิตี้ เดินหน้าเปิดคัดเลือกนักเตะทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อลงแข่งขันในศึกฟุตบอล ไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022-2023 โซนกรุงเทพและปริมณฑล หลังจากคว้าแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก โซนกรุงเทพและปริมณฑล ฤดูกาล 2022 เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยการเปิดคัดเลือกนักเตะดังกล่าว มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 450 คน ขณะเดียวกัน “นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรฯ และ อ.สุพจน์ งดงาม ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้ร่วมกันเปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชโจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย วัย 40 ปี พร้อมตั้งเป้าหมายให้สโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ ติด 1 ใน 5 อันดับแรกของไทยลีก 3 เพื่อสั่งสมประสบการณ์และโอกาสในการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในระดับไทยลีก 2 ต่อไป ส่วนเรื่องของสนามเหย้า ทางสโมสรจะใช้สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เนื่องจากได้โควตาโซนกรุงเทพฯ ทั้งนี้ นายกถัง ได้ฝากไปถึงแฟนบอล รวมถึงผู้ติดตามผลงานของสโมสรฯ ร่วมให้กำลังใจทัพนักเตะพยัคฆ์สาคร ให้โลดแล่นในไทยลีก 3 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้

ศรายุทธ ชัยคำดี หรือ “โจ้ 5 หลา” เปิดใจถึงการเข้ามาคุมทีม “พยัคฆ์สาคร” ว่า จากที่ได้รับการติดต่อจากทางผู้บริหารสโมสรฯ ตนก็มีเป้าหมายสานต่อในเรื่องของสโมสรฟุตบอลทีมนี้ให้ประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด ส่วนเป้าหมายก็ต้องทำเต็มที่ เพราะสไตล์การทำทีมของตนเป็นคนชอบความท้าทายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่ได้มาทำทีมนี้ ก็คือต้องการที่จะมาสานต่อจากทีมที่ขึ้นมาจากไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก และทางผู้บริหารสโมสรฯ มีความชัดเจนที่อยากจะประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด ตนก็จะทำเต็มที่เพื่อจะทำให้สโมสร สมุทรสาคร ซิตี้ ไปให้ได้ไกลที่สุด ส่วนสไตล์การเล่นจะเน้นเกมบุก เอนเตอร์เทนเร้าใจแน่นอน ขอให้ทุกคนมาชมมิติของฟุตบอลสมัยใหม่ และฝากแฟนบอลให้เข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ ตนเข้ามาตรงนี้ ก็เพื่อทำให้แฟนบอลมีความสุข ซึ่งแรงสนับสนุนของแฟนบอลก็สำคัญที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จ เราจะเดินไปด้วยกันทั้งสโมสรและแฟนบอล ขอให้มาติดตามทีมเราเยอะ ๆ และให้กำลังใจนักฟุตบอล ทีมงาน รวมถึงผู้บริหารของสโมสร ขอให้ทุกคนสู้ไปด้วยกัน

สำหรับประวัติของ ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตตำนานศูนย์หน้าของทีมชาติไทย เป็นชาว จ.ขอนแก่น เมื่อครั้งเป็นนักเตะในระดับสโมสร เคยสังกัดในหลายทีมชั้นนำของไทยลีก อาทิ การท่าเรือแห่งประเทศไทย, โอสถสภา เอ็ม 150, บางกอกกล๊าส เอฟซี ฯลฯ รวมถึงเคยไปค้าแข้งในลีกเวียดนาม กับสโมสรบินห์ดิน เคยคว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ กับทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ในปี 2553 เป็นดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย และยิงประตูสูงสุดในไทยลีกตลอดกาลเป็นอันดับ 4 จำนวน 101 ประตู ส่วนในระดับทีมชาติ ติดทีมชาติไทยระหว่างปี 2546-2553 ลงเล่น 49 นัด ยิงไป 31 ประตู คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม และเคยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2 สมัย หลังจากแขวนสตั๊ดกับชัยนาท ฮอร์นบิล ในไทยลีก 2 เมื่อปี 2560 ศรายุทธ เข้าสู่การเป็นโค้ชฟุตบอล เริ่มต้นจากคุมทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรบ้านเกิด พาทีมคว้ารองแชมป์ระดับประเทศ ไทยลีก 4 ฤดูกาล 2018 ได้สิทธิเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในไทยลีก 3 จากนั้นย้ายไปคุมทีม บ้านค่าย ยูไนเต็ด และไปรับตำแหน่งประธานเทคนิคของ ศรีสะเกษ เอฟซี ล่าสุดเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ วัดโบสถ์ ซิตี้ ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนเหนือ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก