X

6 ทศวรรษ อนุบาลสมุทรสาคร พัฒนาวิชาการ-ส่งเสริมนักเรียนเต็มศักยภาพ

สมุทรสาคร – เปิดงาน 6 ทศวรรษ “อนุบาลสมุทรสาคร” พัฒนาด้านวิชาการ ปรับปรุงห้องเรียน-สภาพแวดล้อม พร้อมจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาฯ ช่วยนักเรียน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. 2565 นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 6 ทศวรรษ “อนุบาลสมุทรสาคร” โดยมี นางละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานที่ปรึกษาโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร นายปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนเข้าร่วมพิธี ในการนี้ ได้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารเพล มอบของที่ระลึกให้กับผู้สนับสนุนกิจกรรมทางการศึกษาของโรงเรียนฯ และเยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบโรงเรียน ในกิจกรรม “เปิดบ้านอนุบาลสมุทรสาคร”

นายวุฒิชัย สุริยะสุนทร ผู้อํานวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศตั้งโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2505 โดยเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โดยจัดการศึกษา 2 ระดับ คือ ระดับก่อนประถมศึกษาหลักสูตร 2 ปี และระดับประถมศึกษาหลักสูตร 6 ปี จัดการศึกษาแบ่งเป็น 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรห้องเรียนปกติ,  โครงการการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ห้องเรียนพิเศษ English Program (EP) และหลักสูตรห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์  ปัจจุบันมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารวม 137 คน และจำนวนนักเรียนรวม 2,199 คน

ตลอดระยะเวลา 6 ทศวรรษของโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ได้มีการพัฒนาโรงเรียนทางด้านวิชาการ เน้นการปรับปรุงและพัฒนาภายในห้องเรียนให้มีความพร้อมทางด้านกายภาพ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ ให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ และปรับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อให้โรงเรียนที่เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของครูและนักเรียน เป็นสถานที่ซึ่งมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงานของครู และการเรียนรู้ของนักเรียน เป็นครอบครัวอนุบาลสมุทรสาครที่มีความรัก ความอบอุ่น และความเอื้ออาทรต่อกัน ส่งผลให้โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร เป็นผู้นำทางด้านวิชาการ ทั้งในระดับจังหวัด เครือข่ายอนุบาลประจำจังหวัดและระดับประเทศ ทำให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ นอกจากนี้ โรงเรียนฯ ยังมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษานักเรียนโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร เพื่อเป็นการดูแลช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนอีกทางหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก