X

ชาว รพ.สมุทรสาคร แสดงพลัง หลัง ปลัด สธ. เซ็นย้าย “ผอ.อนุกูล”

สมุทรสาคร – ปลัด สธ. เซ็นย้าย “อนุกูล ไทยถานันดร์” นั่ง ผอ.รพ.ราชบุรี บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมุทรสาคร สุดเสียดาย ร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

จากกรณี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป เมื่อ 14 มิ.ย. 2565 โดยให้ นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร ย้ายไปเป็น ผอ.รพ.ราชบุรี ขณะที่ นพ.เกรียงศักดิ์ คำอิ่ม ผอ.รพ.ราชบุรี ย้ายไปเป็น ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วให้ นพ.ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์ ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ย้ายมาเป็น ผอ.รพ.สมุทรสาคร โดยมีผลวันที่ 24 มิ.ย. 2565 นั้น

อนุกูล ไทยถานันดร์ (แฟ้มภาพ)

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณหน้าเสาธงของโรงพยาบาลฯ หลังมีคำสั่งย้าย นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ไปโรงพยาบาลราชบุรี โดยมีการชูป้ายข้อความ อาทิ “รพ.พัฒนาได้ เพราะ ผอ.อนุกูล เป็นผู้นำ”, “สมุทรสาคร องค์กรสร้างสุข ไม่หยุดพัฒนา เพราะ ผอ.อนุกูล”, “ผู้อำนวยการในดวงใจคนสมุทรสาคร” เป็นต้น รวมถึงร่วมกันร้องเพลง “จำขึ้นใจ” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเคารพรัก ผอ.อนุกูล ที่เป็นข้าราชการน้ำดี เป็นผู้นำองค์กรที่ทำงานพัฒนาโรงพยาบาลฯ ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 2 ใน จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงปลายปี 2563 ผอ.อนุกูล ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับ “ผู้ว่าฯ ปู” นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร แก้ปัญหาจนผ่านพ้นวิกฤตมาได้ จึงทำให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล รวมถึงบุคคลที่เคารพรัก เสียดายบุคลากรน้ำดีอีกคน ที่ต้องย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ ซึ่ง ผอ.อนุกูล เหลืออายุราชการอีกราว 3 ปี ก็จะเกษียณอายุราชการ

น.ส.กิติมา ลิ้มประเสริฐ หัวหน้าพยาบาล โรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ตนได้รับทราบข่าวเรื่องที่ ผอ.อนุกูล จะย้ายไปเป็น ผอ.รพ.ราชบุรี ในความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ทำงานกับท่าน ท่านเป็นคนที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ขยันขันแข็ง และสละเวลา ไม่ว่าจะมีปัญหาใด ๆ ก็จะลงหน้างาน มีความตื่นตัว มีความเสียสละ เป็นแบบอย่างที่ดี และมีความละเอียดรอบคอบ สิ่งใดที่เป็นประโยชน์ขององค์กรและประชาชนท่านจะเร่งทำ เมื่อทราบข่าวว่ามีสิ่งใดก็ตามที่เป็นผลกระทบต่อผู้ป่วย ท่านก็จะต้องรีบมาพูดคุยกับทีมงาน

ท้ายที่สุดตนเห็นว่าช่วงที่ ผอ.อนุกูล ย้ายมาเมื่อปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ในเรื่องของเชื้อโควิด-19 ที่มาระบาดตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์อัลฟา เดลตา หรือโอมิครอน ก็พยายามทุกวิถีทางในการที่จะทำให้กับประชาชนชาวสมุทรสาคร ให้โรงพยาบาลสมุทรสาครให้บริการกับประชาชนอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันและดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดเชื้อแล้ว จากผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวไม่ให้เป็นสีเหลือง จากผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองไม่ให้เป็นสีแดง และไม่ให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้ เพราะฉะนั้นแนวทางและความคิดของท่าน ดูมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน เราเสียดายที่ท่านจะจากเราไป แต่ในเมื่อท่านจะไปเติบโตและสร้างงานขึ้นใหม่อีกที่หนึ่ง ก็ขอฝากกำลังใจ และท่านก็คือผู้นำในดวงใจของพวกเรา สำหรับตนเองนั้น ท่านก็ปรับการทำงานร่วมกันเป็นทีม มีการนำแนวคิดของท่านมาปรับใช้ในปัจจุบันได้ ตนขอบอกความรู้สึกตรงนี้ว่า ความรักไม่เลือนหาย ความจริงใจยังอยู่ตลอดไป และท่านก็คงยังอยู่เพื่อประชาชนตลอดไปในอนาคต ไม่ว่าจะอยู่แห่งใดก็ตาม

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก