X

ปลัดแตโล่ง! ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ยกคำร้องใบเหลือง

สมุทรสาคร – ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ยกคำร้องใบเหลือง”อุดม ไกรวัตนุสสรณ์”นายก อบจ.สมุทรสาคร เจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ ส่วนใบแดงอดีตผู้สมัคร ส.อบจ. หลุดด้วย

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 7 เพื่อสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาครใหม่ แทนนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ หรือ ปลัดแต และสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสุรวัช เรืองศรี หรือเจ๋ง อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) สมุทรสาคร อ.กระทุ่มแบน เขตเลือกตั้งที่ 5 และอดีตเลขานายก อบจ.สมุทรสาคร ตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ปี 2562 มาตรา 108 วรรคสอง รวมทั้งให้ดำเนินคดีอาญากับนายสุรวัชตามมาตรา 65(1) ประกอบมาตรา 126 นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 2565 ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว ภายหลังจากที่มีการสืบพยานไปเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษาให้ยกคำร้องนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร และนายสุรวัช เรืองศรี อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.สมุทรสาคร ส่งผลให้บุคคลทั้ง 2 ราย สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่และใช้สิทธิทางด้านกฎหมายการเลือกตั้งได้ตามปกติ

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดใจภายหลังรับฟังคำพิพากษาเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ต้องขอขอบคุณศาลอุทธรณ์ภาค 7 ที่มอบความยุติธรรมคืนให้กับตนเอง เพื่อที่ตนจะได้กลับมาทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากประชาชนต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเข้าไปทำงานตามปกติทันที ส่วนงานที่จะต้องเร่งเดินหน้าต่อนั้น ก็จะต้องขอไปตรวจสอบดูว่ามีงานอะไรที่ยังคงคั่งค้างอยู่บ้าง หรือในช่วงที่หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้นมีเรื่องใหม่อะไรเข้ามาบ้าง แต่ที่แน่ ๆ คือ บางเรื่องอาจจะต้องมีการหารือร่วมกับผู้ว่า ฯ กทม. คนใหม่ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันในการพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาพื้นที่รอยต่อระหว่างสมุทรสาคร กับ กรุงเทพฯ เช่น ปัญหาน้ำเสียคลองภาษีเจริญ หรือสิ่งแวดล้อม รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ต้องร่วมกันทำ เป็นต้น ซึ่งก็จะต้องมีการหารือร่วมกันเพื่อให้การทำงานชายขอบหรือรอยต่อระหว่าง 2 จังหวัดสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

นายอุดม เปิดใจอีกด้วยว่า ในโอกาสนี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาคร และผู้ที่คอยห่วงใยให้กำลังใจพร้อมกับไถ่ถามกันเสมอมาตั้งแต่ กกต. ยื่นคำร้อง จนมาถึงวันที่ศาลอุทธรณ์ภาค 7 อ่านคำพิพากษา ก็มีผู้ที่คอยส่งกำลังใจมาให้อย่างล้นหลาม ทั้งนี้เมื่อศาลได้ยกคำร้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ตนก็จะกลับเข้ามาเดินหน้าทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครเหมือนเดิม ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจเลือกตนให้เข้ามาทำงานตรงนี้ ส่วนเรื่องของคดีความจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไปหรือไม่นั้น คงต้องให้ทางทีมกฎหมายปรึกษาหารือกันอีกครั้ง แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ต้องการที่จะมุ่งไปตรงจุดนั้น เพราะตอนนี้ต้องการโฟกัสที่เรื่องงานซึ่งต้องกลับมาทำในหน้าที่ของ นายก อบจ.สมุทรสาคร เพื่อพี่น้องประชาชนให้เต็มที่เท่านั้นเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก