X

ภาคเอกชนส่งมอบที่ดินกว่า 2 ไร่ สร้าง สภ.กระทุ่มแบน แห่งใหม่

สมุทรสาคร – สภ.กระทุ่มแบน รับมอบที่ดินจากภาคเอกชน เพื่อสร้างโรงพักแห่งใหม่ “ธรรมนัส” พร้อมผลักดันของบก่อสร้างกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 และคณะ ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบโฉนดที่ดินจำนวน 2 ไร่ 3 งาน 60 ตารางวา ของนายชาญชัย – นางฉายรัช วงศ์ประเสริฐผล ประธานบริษัท นิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด เพื่อก่อสร้างสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งใหม่ หมู่ 5 ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, นายบรรพต จันทร์วงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน, นายอรุณ มาพิทักษ์ ประธาน กต.ตร.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเป็นผู้รับมอบ

โดยทางด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ภายหลังที่ได้รับมอบที่ดินเพื่อก่อสร้างสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งใหม่อย่างเป็นทางการแล้วนั้น ในเรื่องของงบประมาณก็จะนำเสนอเข้าสู่การประชุมสภาฯ สมัยนี้ เพื่อของบสนับสนุนจากทางสำนักนายกรัฐมนตรีมาดำเนินการก่อสร้างตัวอาคาร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ อีกทั้งเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน อีกด้วย ซึ่งหากสภาฯ มีมติเห็นชอบอนุมัติงบประมาณ ก็คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ในปีงบประมาณ 2566 พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณทางภาคเอกชนที่เห็นความสำคัญของข้าราชการตำรวจในการทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ก่อตั้งมาเป็นเวลาครบ 100 ปี โดยปัจจุบันตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ตลาดกระทุ่มแบน บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ติดกับที่ว่าการอำเภอกระทุ่มแบน ซึ่งจากการเติบโตของสังคมในยุคปัจจุบันทำให้พื้นที่การให้บริการไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่มาใช้บริการ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจแห่งใหม่ จนกระทั่งทางบริษัทนิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด ได้จัดมอบที่ดินจำนวน 2 ไร่เศษให้ จึงเข้าสู่กระบวนการขอรับการจัดสรรงบประมาณปี 2566 จากทางสำนักนายกรัฐมนตรี และงบประมาณปี 2567 จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำมาดำเนินการดังกล่าวข้างต้น

โดยอาคารสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งใหม่ จะมีลักษณะเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ชั้น ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง งบประมาณราว 50 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังจะต้องมีการก่อสร้างที่พักสำหรับข้าราชการตำรวจอีกด้วย ส่วนสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนแห่งเดิม จะปรับเปลี่ยนให้เป็นสถานีตำรวจภูธรย่อย หรือสถานที่ให้บริการแก่พี่น้องประชาชนตามความเหมาะสมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก