X

ตร.มหาชัยโชว์รวบโจรชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ก่อนห่มจีวรพรางตัว

สมุทรสาคร – ตำรวจแถลงจับกุมคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 2 แห่ง พบโกนหัวห่มจีวรซ่อนตัวในวัดหนีผิด สุดท้ายไม่รอด พบประวัติเพิ่งพ้นเรือนจำออกมา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 พ.ค. 2565 ที่ลานอเนกประสงค์ สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล. ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายสุรเสกข์ เครือมาท อายุ 30 ปี ชาว ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 106/2565 ลงวันที่ 3 พ.ค. 2565 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร” พร้อมตรวจยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีขาว-แดง ทะเบียน กยม 269 สมุทรสาคร, มีดพร้าสแตนเลส ด้ามพันเทปสีดำ จำนวน 1 เล่ม เงินสด 3,900บาท เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ 1 ใบ

พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้เมื่อเวลาประมาณ 21.30 ของวันที่ 29 เม.ย. 2565 ได้ใช้มีดปังตอก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อ โลตัส โก เฟรช สาขาท่าจีน ถ.พระราม 2 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้เงินสดจำนวน 18,600 บาท จากนั้นเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 1 พ.ค. 2565 ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาพระราม 2 ท่าจีน ปากทางเข้าเคหะท่าจีน ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้เงินสดประมาณ 5,000 บาท โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร และสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกันสืบสวนแกะรอยจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายสุรเสกข์ หรืออาร์ม เครือมาท ซึ่งปัจจุบันมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานดังกล่าวส่งมอบแก่พนักงานสอบสวน จนต่อมาศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้อนุมัติออกหมายจับดังกล่าว และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุรเสกข์ เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์และถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าวมาแล้วจำนวนหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อปี 2559 ก่อเหตุใช้มีดชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาท่าฉลอม หมู่ 7 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยใช้ธงชาติผืนใหญ่คลุมหน้าถือมีดเข้าไปก่อเหตุ และเพิ่งจะพ้นโทษออกมา

กระทั่งเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้มีการล่อซื้อยาบ้าที่บริเวณปั๊มเอสโซ่ท่าจีน ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร แล้วก็พบว่าคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาซื้อยาบ้าคือนายสุรเสกข์ โดยมาในสภาพโกนผม ใช้เครื่องนุ่งห่มแบบพระภิกษุสงฆ์เพื่ออำพรางตัว จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา เบื้องต้นจากการสอบสวนนายสุรเสกข์ ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อทั้งสองแห่งจริง โดยหลังก่อเหตุหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยที่ทางวัดไม่มีใครทราบว่าตนก่อเหตุอะไรมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุรเสกข์ พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ มาจัดทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก